Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sông Lam Nghệ An lần thứ 5 vô địch U21 quốc gia

Chiến thắng 1-0 trong trận chung kết trước U21 Hà Nội T&T đã giúp các cầu thủ trẻ của đội bóng xứ Nghệ lần thứ 5 đăng quang ở giải đấu mà họ đang giữ kỷ lục về số lần vô địch.

U21 Hà Nội T&T từng vượt qua U21 SLNA ở vòng bảng nhưng không thể làm lại điều tương tự trong trận chung kết.
U21 Hà Nội T&T (áo trắng) từng vượt qua U21 SLNA ở vòng bảng nhưng không thể làm lại điều tương tự trong trận chung kết. Ảnh: bongdaplus

Trước khi trận đấu diễn ra, U21 Hà Nội T&T được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ do ở vòng bảng, thầy trò HLV Phạm Minh Đức từng vượt qua U21 SLNA bằng tỷ số 2-0. Tuy vậy, sức ép của trận chung kết khiến đội bóng Thủ đô nhập cuộc khá thận trọng trong suốt hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, khi U21 Hà Nội T&T chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu cũng là lúc cơn mưa lớn đổ ập xuống sân vận động Cần Thơ khiến lối chơi cầm bóng phối hợp của họ ít nhiều bị ảnh hưởng và không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Bên phần sân đối diện, lối chơi của U21 SLNA có thể chưa thuyết phục nhưng đội bóng xứ Nghệ lại sở hữu những nhân tố đủ sức tạo ra đột biến trong thế trận giằng co.

Phút 61, sau pha bứt tốc bên phía cánh trái, tiền đạo Hồ Phúc Tịnh của U21 SLNA đã loại bỏ hậu vệ của U21 Hà Nội T&T và dễ dàng đưa bóng vào lưới trong tình huống đối mặt thủ môn. Đây là bàn thắng thứ 5 của cầu thủ trẻ xứ Nghệ tại giải và giúp anh đoạt danh hiệu Vua phá lưới.

Tiền đạo Hồ Phúc Tịnh (trái) đã chơi rất ấn tượng tại Vòng chung kết U21 quốc gia 2014. Ảnh: nld
Tiền đạo Hồ Phúc Tịnh (trái) đã chơi rất ấn tượng tại Vòng chung kết U21 quốc gia 2014. Ảnh: Người lao động

Chưa dừng lại ở đó, Hồ Phúc Tịnh còn nhận thêm danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Sau những màn thể hiện ấn tượng, cầu thủ trẻ xứ Nghệ là một phát hiện của Vòng chung kết U21 quốc gia năm 2014.

Trong tình thế không còn gì để mất, U21 Hà Nội T&T dồn lên tìm kiếm bàn gỡ nhưng nỗ lực của thầy trò HLV Phạm Minh Đức đã bất thành trước hàng phòng ngự chơi kín kẽ và kinh nghiệm của U21 SLNA. Đây là cái kết khá đáng tiếc cho nhà đương kim vô địch khi họ đã toàn thắng 4 trận cho đến trước trận chung kết và ghi tới 12 bàn thắng.

Thất bại này đã khiến đại diện Thủ đô trở thành cựu vương của giải còn SLNA tiếp tục xác lập thêm kỷ lục với 5 lần vô địch U21 quốc gia.

Đội tuyển Việt Nam thua đậm CLB Vissel Kobe 1-5

Thầy trò HLV Miura đã nhận thất bại thứ hai trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản, sau trận giao hữu với CLB J.League 1 Vissel Kobe diễn ra chiều ngày 11/10.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm