Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội tuyển Việt Nam thua đậm CLB Vissel Kobe 1-5

Thầy trò HLV Miura đã nhận thất bại thứ hai trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản, sau trận giao hữu với CLB J.League 1 Vissel Kobe diễn ra chiều ngày 11/10.

Đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc khá tốt trong hiệp 1.
Đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc khá tốt trong hiệp 1. Ảnh: bongdaplus

Trung thành với tiêu chí thử nghiệm, HLV Miura đã tung vào sân 28/30 cầu thủ trong danh sách của đội tuyển Việt Nam. Hai cầu thủ không thi đấu trận giao hữu với CLB hiện đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng J.League 1 là hậu vệ Huy Toàn và thủ môn Bửu Ngọc.

Xuất phát với cặp tiền đạo Công Vinh và Mạc Hồng Quân trong hiệp 1, đội tuyển Việt Nam đã chơi khá tốt. Sau khi bị Vissel Kobe vượt lên dẫn trước 1-0, các học trò của HLV Miura đã có bàn san bàng tỷ số nhờ công của Tấn Tài.

Tuy vậy, đẳng cấp vượt trội của CLB J.League 1 nhanh chóng đưa trận đấu về đúng thế trận mà đội tuyển Việt Nam hoàn toàn bị lấn lướt. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 2-1 nghiêng về phía Vissel Kobe và sau đó, đội bóng Nhật Bản tiếp tục ghi thêm 3 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng chung cuộc 5-1.

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam cho biết, ngoài sự khác biệt về đẳng cấp thì một nguyên nhân khác dẫn đến trận thua đậm của các học trò HLV Miura là do họ vẫn đang trong quá trình tập nặng dẫn đến sức ì khá lớn.

Thi đấu với đối thủ có đẳng cấp cao như Vissel Kobe là cơ hội cọ xát quý giá dành cho đội tuyển Việt Nam.
Thi đấu với đối thủ có đẳng cấp cao như Vissel Kobe là cơ hội cọ xát quý giá dành cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: bongdaplus

Tuy phải nhận thất bại thứ hai trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản nhưng HLV Miura vẫn tỏ ra rất bình thản. Trận thua của đội tuyển Việt Nam trước CLB Vissel Kobe là điều đã được hình dung trước giờ bóng lăn, vấn đề quan trọng nhất là các tuyển thủ đã có cơ hội cọ xát, tích lũy thêm kinh nghiệm trong cuộc chạm trán đối thủ có đẳng cấp cao hơn nhiều lần.

Sau 2 thất bại 1-3 trước tuyển Sinh viên Nhật Bản và 1-5 trước CLB J.League 1 Vissel Kobe, chiều ngày 15/10, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu cuối cùng trong chuyến tập huấn tại đất nước mặt trời mọc gặp CLB J.League 2 Kyoto Sanga.

Đội tuyển Việt Nam thua Sinh viên Nhật Bản 1-3

Chiều 8/10, các học trò của HLV Miura đã thất thủ 1-3 trước đối thủ đầu tiên tại Nhật Bản trong hành trình chuẩn bị cho AFF Cup 2014.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm