Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sông Lam Nghệ An hạ Hoàng Anh Gia Lai 4-2 ở giải U15 Quốc gia

Đánh bại HAGL 4-2 ở lượt trận chiều 4/8, SLNA đã giành chiếc vé đầu tiên của bảng A vào bán kết Giải U15 Quốc gia. Ở trận đấu còn lại, Tây Ninh thắng Thanh Hóa 1-0.

U15 HAGL thua SLNA 2-4 Đội bóng trẻ của bầu Đức đứng trước nguy cơ bị loại sớm ở giải U15 quốc gia dù đang là ĐKVĐ.

Trận U15 SLNA vs U15 HAGL thu hút sự chú ý của người hâm mộ bởi đây là 2 đội được đánh giá cao nhất ở bảng A của VCK U15 quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2017. Đội bóng trẻ xứ Nghệ mong muốn giành chiến thắng để sớm giành vé vào bán kết, thành tích họ chưa lần nào đạt được kể từ năm 2008. Trong khi đó, HAGL muốn khẳng định vị thế của đội ĐKVĐ, sau khi chỉ hòa Tây Ninh 1-1 ở trận ra quân.

Hai đội nhập cuộc rất nhanh, cống hiến cho khán giả những pha bóng tấn công đẹp mắt. Tuy nhiên, SLNA nhỉnh hơn nhờ hàng tiền vệ cơ động, tranh chấp mạnh mẽ. Họ sớm đẩy HAGL vào thế chống đỡ. Phút 20, Quang Thuận tạt bóng chính xác để Tiến Dũng đánh đầu ghi bàn đầu tiên cho đội bóng xứ Nghệ.

U15 SLNA thang HAGL 4-2 anh 1
HAGL (áo trắng) có nguy cơ bị loại sớm sau trận thua SLNA.

Ngay sau đó, HAGL dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ. Họ có những pha phối hợp ăn ý, mạch lạc và tạo ra ba cơ hội ăn bàn rõ ràng. Tuy nhiên, Văn Đan và Duy Tâm đều không tận dụng thành công. Điều này đã khiến đội bóng của HLV Chu Ngọc Cảnh trả giá đắt.

Phút 36, Xuân Tiến có pha đi bóng ngoạn mục từ giữa sân, qua hàng loạt cầu thủ HAGL để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội  nhà. Hàng phòng ngự tiếp tục là tử huyệt của đội ĐKVĐ bởi các cầu thủ chơi không kín kẽ, hạn chế trong cả kèm người lẫn bọc lót. Trước khi hiệp 1 khép lại, SLNA có bàn thắng thứ 3 từ cú đá phạt đền thành công của Bá Quyền.

Sang hiệp 2, HAGL chủ động dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng và nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút 50. Từ một tình huống phối hợp bóng ngắn trong vòng cấm, Việt Hoàng xoay trở lắt léo giúp Thế Nam có cú đệm bóng cận thành, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

U15 SLNA thang HAGL 4-2 anh 2
U15 Tây Ninh (áo trắng) có chiến thắng quan trọng trước Thanh Hóa.

Nhưng ngay sau đó, hàng thủ HAGL lại phạm sai lầm đốn ngã Văn Bách trong vòng cấm, giúp SLNA được hưởng quả penalty thứ hai. Tận dụng cơ hội đó, Quang Thuận đã nâng tỉ số lên thành 4-1. Mãi đến phút 72, Việt Hoàng mới ghi thêm một bàn cho đội bóng trẻ của bầu Đức. Chung cuộc, SLNA giành chiến thắng 4-2, qua đó giành vé vào bán kết sớm một vòng đấu.

Ở trận đấu còn lại, Tây Ninh và Thanh Hóa đều chơi thận trọng, bởi đội nào thua trận sẽ gần như bị loại. Mãi đến cuối hiệp 2, đội chủ nhà Tây Ninh mới đẩy cao tốc độ của trận đấu. Họ may mắn có được bàn thắng duy nhất do công của Minh Nhựt khi trận đấu bước sang thời gian bù giờ.

Với chiến thắng 1-0, Tây Ninh tạm xếp thứ 2 bảng A. Họ chỉ cần hòa SLNA ở lượt đấu cuối là vào bán kết. Trong khi đó, HAGL không còn giữ được quyền tự quyết. Họ phải thắng Thanh Hóa và mong Tây Ninh thua trước SLNA mới có vé đi tiếp.

Kết quả lượt trận chiều 4/8:

SLNA - HAGL: 4-2

Tây Ninh - FLC Thanh Hóa: 1-0

Lịch thi đấu ngày 5/8

15h00: Viettel - Đồng Nai

17h15: Sanatech.KH - PVF

HAGL chia điểm Tây Ninh ở giải U15 quốc gia

Sớm vươn lên dẫn trước nhưng đội bóng trẻ của bầu Đức không thể có được chiến thắng trận ra quân VCK U15 quốc gia 2017 khi bị chủ nhà Tây Ninh cầm hòa 1-1 chiều 2/8.



Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm