Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra đời hệ thống giải golf chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

Hệ thống giải golf chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam (VPGATOUR) đã chính thức ra mắt chiều 4/8 và sẽ bắt đầu khởi tranh từ tháng 9 tới.

Họp báo ra mắt Hệ thống giải golf chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam tại khách sạn Metropole. Ảnh: VPGATOUR

Phong trào golf nghiệp dư đã phát triển mạnh ở Việt Nam trong thời gian qua. Nhận biết được nhu cầu của xã hội và đáp ứng yêu cầu phát triển thể thao chuyên nghiệp, Tổng cục Thể dục thể thao đã thí điểm tổ chức Hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam VPGATOUR.

Mùa giải VPGATOUR đầu tiên sẽ diễn ra từ 8/2017 tới 7/2018. Hệ thống sẽ có 4 giải đấu, mỗi giải đấu có tổng giá trị tiền thưởng 1,1 tỷ đồng (khoản 50.000 USD). Giải đầu tiên mang tên FLC Vietnam Masters sẽ diễn ra từ 25/9 tới 1/10 tại Sầm Sơn.

Ba giải đấu còn lại là Vietnam Classic (12/2017), Vietnam Invitational (3/2018) và giải cuối cùng là vòng chung kết quy tụ các tay golf xuất sắc nhất 3 giải trước đó. Trong đấy, Vietnam Invitational là giải đấu duy nhất cho phép các golfer quốc tế thuộc hệ thống Asian Tour tham dự. Ban tổ chức sẽ cố gắng nâng số sự kiện trong VPGATOUR lên 8 tới 10 giải trong vài năm tới.

Công Vinh lần đầu tham dự giải golf đẳng cấp tại Việt Nam

Quyền Chủ tịch CLB TP.HCM là một trong 140 golfer tham dự giải đấu chất lượng Golf Master Tournament, diễn ra ngày 27/7 tại sân golf Thủ Đức (TP.HCM).

Mỗi giải đấu sẽ có sự tham dự của 80 golfer chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, 20 golfer trẻ nghiệp dư xuất sắc Việt Nam và 20 golfer khách mời do Ban tổ chức sắp xếp.

Các golfer thi đấu tại VPGATOUR sẽ được phân loại theo 2 hệ thống xếp hạng dành cho chuyên nghiệp và nghiệp dư. Các golfer nghiệp dư không được nhận tiền thưởng. Các golfer chuyên nghiệp được nhận tiền thưởng và cộng điểm trên BXH. Thành viên của VPGATOUR phải sở hữu quốc tịch Việt Nam, có thời gian chơi golf nhất định tại các hệ thống giải được công nhận.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm