Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL chia điểm Tây Ninh ở giải U15 quốc gia

Sớm vươn lên dẫn trước nhưng đội bóng trẻ của bầu Đức không thể có được chiến thắng trận ra quân VCK U15 quốc gia 2017 khi bị chủ nhà Tây Ninh cầm hòa 1-1 chiều 2/8.

U15 HAGL (áo xanh) có trận hòa 1-1 trước Tây Ninh.

Đội đương kim vô địch HAGL được đánh giá cao hơn rất nhiều so với chủ nhà Tây Ninh. Ngay phút thứ 2, đội bóng của HLV Chu Ngọc Cảnh vượt lên dẫn trước. Tiền vệ Phạm Thế Nam đã nhanh chân đệm bóng vào lưới khi thủ môn Đông Điền bắt không dính.

Nhận bàn thua sớm nhưng Tây Ninh không suy sụp. Họ nhanh chóng chỉnh đốn lại đội hình, tổ chức những đợt tấn công về phía đối thủ. Đến phút 14 nỗ lực của họ được đền đáp. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, trung vệ Trần Hữu Luân bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1.

Đội bóng trẻ của bầu Đức có nòng cốt là những cầu thủ của lò Năng khiếu HAGL, kết hợp với một số thành viên của học viện. Họ có lối chơi kỹ thuật, tuy nhiên thể hình không tốt bằng đối thủ. Ngược lại, Tây Ninh có những nhân tố chơi rất mạnh mẽ, mượn từ trung tâm đào tạo trẻ của Bình Dương.

U15 HAGL thi dau truoc Tay Ninh anh 1
SLNA (áo vàng) có chiến thắng đậm 4-0 trước Thanh Hóa ở giải U15 quốc gia.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, HAGL kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, họ gặp nhiều khó khăn trước lối đá áp sát của đối thủ. Còn Tây Ninh tích cực chơi bóng dài, tận dụng khả năng tì đè, càn lướt của những cầu thủ tấn công. Lựa chọn này của họ không mang lại thêm hiệu quả bởi khả năng xử lý bóng hạn chế.

Sang hiệp 2, hai đội đều có những cơ hội rõ ràng ở cuối trận đấu nhưng không tận dụng thành công. Vĩnh Nguyên của HAGL sút bóng chạm xà. Còn Trung Hậu dứt điểm trúng chân đối phương ở cự ly chưa đầy 5 m. Chung cuộc hai đội hòa 1-1.

Ở trận đấu trước đó tại bảng A, SLNA thắng Thanh Hóa 4-0. Với kết quả này, đội bóng xứ Nghệ vươn lên dẫn đầu bảng sau lượt trận ra quân, xếp sau là HAGL và Tây Ninh. Còn Thanh Hóa đứng cuối bảng. Lượt đấu kế tiếp của bảng A ngày 4/8, HAGL sẽ gặp SLNA, trong khi Thanh Hóa thi đấu với Tây Ninh.

Ngày mai 3/8, VCK U15 quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc sẽ diễn ra hai trận đấu tại bảng B. Lúc 15h, PVF chạm trán Viettel. Sau đó lúc 17h15, Khánh Hòa sẽ gặp Đồng Nai.

​HLV U15 Việt Nam tuyển quân cho giải châu Á

HLV U15 Việt Nam, ông Vũ Hồng Việt sẽ trực tiếp có mặt để xem các trận đấu ở VCK U15 quốc gia để tìm thêm những nhân tố chất lượng, chuẩn bị cho vòng loại châu Á.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm