Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV Việt Nam thi tài ở giải đấu cuối cùng của Usain Bolt

VĐV Bùi Bá Hạnh có vinh dự lớn khi tham dự giải vô địch điền kinh thế giới (IAAF World Championships) 2017 sẽ diễn ra tại London (Anh) vào rạng sáng 5/8.

Trao đổi với Zing.vn, Trưởng bộ môn điền kinh Việt Nam – Dương Đức Thủy cho biết VĐV Bùi Bá Hạnh (Quân đội) sẽ tham dự giải điền kinh thế giới. Tuy nhiên, Bá Hạnh thi đấu theo diện đặc cách và chi phí thi đấu do địa phương chi trả.

Ngoài ra, Bùi Bá Hạnh không có tên trong danh sách dự SEA Games 29. Nguyên nhân là VĐV chạy cự ly ngắn tốt nhất Việt Nam – nhà vô địch SEA Games 200 m Lê Trọng Hinh bị chấn thương nên điền kinh Việt Nam quyết định bỏ trống ở SEA Games 29.

Tại giải vô địch điền kinh thế giới, Bùi Bá Hạnh tham dự duy nhất nội dung 100 m. Thành tích giành HCB quốc gia 2016 của Bá Hạnh là 10 giây 61, còn người giành HCV là Lê Trọng Hinh.

Với thành tích trên, Bùi Bá Hạnh khó có cửa vượt qua vòng loại giải vô địch điền kinh thế giới. Nguyên nhân là trình độ của VĐV này kém rất xa các VĐV hàng đầu thế giới.

Giải vô địch điền kinh thế giới 2017 diễn ra ở London có một điều đặc biệt là huyền thoại thế giới - “tia chớp” Usain Bolt sẽ giải nghệ. Đây là thông tin chính thức đã được Usain Bolt khẳng định.

Huyền thoại Usain Bolt sẽ tham dự hai nội dung 100 m và 4x100 m tiếp sức nam. Trong đó, nội dung 100m nam luôn mang đến sự hấp dẫn cao nhất cho khán giả, khi Usain Bolt cạnh tranh với những Gatlin, Christian Coleman, Christopher Belcher…

Nhiều người đang chờ đợi Usain Bolt sẽ có một cái kết đẹp ở giải điền kinh thế giới để khép lại sự nghiệp đầy lẫy lừng ở các cự ly ngắn. “Tia chớp” người Jamaica đã giành 8 HCV Olympic, và thống trị các nội dung 100 m, 200 m, và 4x100 m trong 3 kỳ Olympic liên tiếp.

Kỳ Phong

Bạn có thể quan tâm