Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min trêu đồng đội sau khi giành giải bàn thắng đẹp

Tiền đạo người Hàn Quốc tiết lộ anh muốn tìm đồng đội để thực hiện đường chuyền, thay vì đi bóng trước khi ghi bàn thắng vào lưới Burnley.

"Thật tuyệt khi được nhận giải thưởng này. Khi có bóng, tôi cố gắng tìm kiếm đồng đội để thực hiện đường chuyền trước khi nhận lại trong vùng cấm. Tuy nhiên, tôi không thể tìm thấy phương án nào khả quan nên đã tiếp tục đi bóng. 2 giây sau, tôi đã đứng trước khung thành. Đó là bất ngờ, một bàn thắng đẹp", Son Heung-min chia sẻ ở lễ trao giải FIFA The Best 2020.

Khi được hỏi vui liệu Son có đang đổ lỗi cho các đồng đội, tiền đạo người Hàn Quốc cười lớn và nói: "Lẽ ra họ nên cung cấp cho tôi nhiều lựa chọn hơn. Tôi đã thực hiện pha chạy nước rút và ghi bàn tuyệt vời. Vì vậy, tôi cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn tới các đồng đội. Sau khi ghi bàn, tôi không nhận ra đó là một bàn thắng đẹp. Khi trận đấu kết thúc, tôi mới xem lại và nghĩ đây quả là điều đặc biệt".

Son Heung-min ban thang dep nhat anh 1

Son Heung-min vượt qua dàn cầu thủ Burnley trước khi dứt điểm đánh bại thủ thành Nick Pope. Ảnh: Getty Images.

Son vượt qua 2 đối thủ nặng ký là Luis Suarez (Barca) và Giorgian De Arrascaeta (Flamengo) để giành giải Bàn thắng đẹp nhất năm (Puskas) do FIFA bầu chọn. Anh là cầu thủ châu Á thứ hai, sau Mohn Faiz Subri (Malaysia), được xướng tên ở hạng mục này.

Trong mùa giải trước, ở trận đấu với Burnley tại vòng 16 Premier League diễn ra tháng 12/2019, tiền đạo người Hàn Quốc có pha solo từ sân nhà, trước khi vượt qua 8 cầu thủ đối phương để ghi bàn. Quãng đường cựu cầu thủ Bayer Leverkusen di chuyển dài tới gần 80 m.

Son vẫn duy trì phong độ ấn tượng để giúp Tottenham bay cao tại Premier League năm nay. Sau 13 vòng đấu, anh ghi 11 bàn và có 4 pha kiến tạo.

Mối liên kết với đối tác Harry Kane ở hàng công giúp chân sút sinh năm 1992 tỏa sáng trong vai trò số 9. Trong khi đó, đội trưởng tuyển Anh có xu hướng lùi sâu chơi như một số 10, nhưng cũng ghi 9 bàn và có 10 pha kiến tạo ở giải vô địch quốc gia.

Son Heung-min ban thang dep nhat anh 2

Pha solo của Son Heung-min đẹp nhất Premier League mùa này Ở vòng 16 Premier League 2019/20, Son Heung-min lập công sau khoảnh khắc solo từ giữa sân. BBC bình chọn đây là bàn thắng đẹp nhất của mùa giải.

Lewandowski giành giải The Best

Tiền đạo người Ba Lan vượt qua Ronaldo và Messi để trở thành chủ nhân tiếp theo của danh hiệu Cầu thủ nam hay nhất do FIFA trao tặng.

Điều gì làm nên sự thấu hiểu của bộ đôi Son - Kane?

Việc dành hàng giờ để tập luyện và trò chuyện trên sân tập Hotspur Way giúp bộ đôi Son Heung-min - Harry Kane ngày càng trở nên thấu hiểu lẫn nhau.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm