Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lewandowski giành giải The Best

Tiền đạo người Ba Lan vượt qua Ronaldo và Messi để trở thành chủ nhân tiếp theo của danh hiệu Cầu thủ nam hay nhất do FIFA trao tặng.

Cầu thủ nam xuất sắc, danh hiệu được chờ đợi nhất trong lễ trao giải FIFA The Best năm nay thuộc về Robert Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan nhận phần thưởng xứng đáng cho màn thể hiện xuất sắc trong năm 2020.

Ở cấp CLB, Lewandowski ghi 55 bàn, kiến tạo 10 lần sau 47 trận, thành tích ấn tượng hơn so với Lionel Messi (31 bàn, 27 kiến tạo sau 44 trận) và Cristiano Ronaldo (37 bàn, 7 kiến tạo sau 46 trận).

Lần đầu sau 11 năm, một cái tên không thi đấu tại Tây Ban Nha giành giải thưởng cầu thủ hay nhất năm của FIFA. Lewandowski cũng là cầu thủ thi đấu tại Đức đầu tiên được vinh danh ở hạng mục này.

Trao giai The Best anh 1

Lewandowski khép lại năm 2020 với danh hiệu cá nhân cao quý từ FIFA. Ảnh: FIFA.

Xét về danh hiệu, Lewandowski cũng vượt trội so với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Tiền đạo sinh năm 1988 cùng Bayern Munich giành 5 danh hiệu, bao gồm Champions League, Bundesliga, siêu cúp châu Âu, cúp quốc gia, siêu cúp quốc gia Đức.

Ở hạng mục huấn luyện viên đội nam hay nhất, Jurgen Klopp bất ngờ vượt qua 2 đối thủ nặng ký là Marcelo Bielsa và Hansi Flick để nhận giải thưởng này lần thứ 2 liên tiếp.

Son Heung-min cũng được vinh danh trong lễ trao giải The Best. Tiền đạo người Hàn Quốc nhận giải Bàn thắng đẹp nhất (Puskas), sau pha solo từ sân nhà qua 7 cầu thủ, rồi ghi bàn, trong trận đấu giữa Tottenham và Burnley ở vòng 16 Premier League mùa giải 2019/20.

Các giải thưởng quan trọng khác cũng được FIFA trao cho những cá nhân xứng đáng. Lucy Bronze (Lyon/Man City) giành giải Cầu thủ nữ xuất sắc, Sarina Wiegman giành giải huấn luyện viên đội nữ xuất sắc. Giải thủ môn nam hay nhất thuộc về Manuel Neuer (Bayern Munich), giải thủ môn nữ xuất sắc thuộc về Sarah Bouhaddi (Lyon).

Trao giai The Best anh 2

Đội hình tiêu biểu của FIFPRo: Alisson, Alexander-Arnold, Ramos, Van Dijk, Davies, De Bruyne, Thiago, Kimmich, Messi, Lewandowski, Ronaldo.

  • Ronaldo đấu Messi và Lewandowski ở FIFA The Best 2020

    Tối 11/12, trang chủ Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) công bố danh sách ba ứng viên cuối cùng chạy đua giải thưởng "Nam cầu thủ hay nhất thế giới ". Đó là Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Robert Lewandowski.

    Theo Goal, Lewandowski là cái tên nổi bật nhất. Tay săn bàn của Bayern giành 5 danh hiệu ở mùa 2019/20, gồm chức vô địch Champions League, Bundesliga và cúp Quốc gia, Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp quốc gia.

    Trao giai The Best anh 3

  • Đề cử cho danh hiệu Cầu thủ nữ hay nhất

    Ở hạng mục dành cho nữ, Lucy Bronze thi đấu rất ấn tượng trên hành trình vô địch UEFA Champions League cùng câu lạc bộ Lyon. Cô sẽ cạnh tranh với Pernille Harder và Wendie Renard cho giải thưởng nữ "Cầu thủ xuất sắc".

    Trao giai The Best anh 4

  • Đề cử danh hiệu thủ môn nam hay nhất

    Giới chuyên môn cho rằng Manuel Neuer sáng cửa giành giải thưởng. Trong năm 2020, người gác đền này trở thành chốt chặn vững chắc trước khung thành của Bayern Munich. Ngôi sao 34 tuổi có nhiều pha cứu thua xuất sắc trên hành trình thâu tóm nhiều danh hiệu cùng CLB.

    Trao giai The Best anh 5

  • Đề cử danh hiệu huấn luyện viên nam hay nhất

    Hiện tại, ông Hansi Flick nổi lên với tư cách ứng viên nặng ký nhất cho giải thưởng. Từ chỗ chỉ được xem là HLV tạm quyền ở Bayern, chiến lược gia người Đức liên tục cho thấy sự mát tay và góp công lớn giúp CLB thâu tóm mọi danh hiệu trong năm. 

    Bielsa là HLV đưa Leeds trở lại Premier League sau gần 2 thập kỷ chờ đợi, trong khi Jurgen Klopp vừa giúp Liverpool giành chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử. 2 cái tên này cũng là những ứng viên nặng ký cho danh hiệu huấn luyện viên hay nhất của FIFA.

    Trao giai The Best anh 6

  • Đề cử danh hiệu bàn thắng đẹp nhất (Puskas)

    Với pha pha làm bàn trong chiến thắng 5-0 của Tottenham trước Burnley tại Premier League 2019/20. Tiền đạo người Hàn Quốc có tình huống đi bóng từ phần sân nhà, vượt qua 7 cầu thủ Burnley trước khi ghi bàn. Son Heung-min và Luis Suarez được cho là hai ứng viên nặng ký giành giải thưởng FIFA Puskas.

    Trao giai The Best anh 7

  • Neymar mỉa mai FIFA sau khi trượt top 3 'The Best'

    Tiền đạo người Brazil có nhiều danh hiệu, nhưng không được vào danh sách rút gọn cho giải thưởng "The Best" của FIFA.

    Sau khi danh sách 3 ứng viên được FIFA công bố, Neymar đã đăng nhiều dòng trạng thái đầy mỉa mai: "Sau khi chia tay tennis, tôi đã chuyển sang chơi bóng rổ". Không lâu sau, tuyển thủ Brazil lại lên tiếng: "Tôi cũng chẳng chơi bóng rổ nữa, giờ tôi là game thủ rồi".

    Đến chiều 12/12 (giờ Hà Nội), Neymar tiếp tục đăng dòng trạng thái ngắn gọn: "Đùa tôi à".

    Neymar không nói đích danh, nhưng CĐV đều hiểu anh bất mãn với lựa chọn của FIFA, khi Messi, Ronaldo đều kém Neymar về số danh hiệu trong năm qua.

    Trao giai The Best anh 8

  • Lewandowski tỏa sáng trước ngày dự FIFA The Best

    Robert Lewandowski lập cú đúp giúp Bayern Munich ngược dòng thắng Wolfsburg 2-1 trong trận đấu rạng sáng 17/12 (giờ Hà Nội).

    Bayern Munich tiếp đón Wolfsburg trên sân nhà tại vòng 12 Bundesliga. Đương kim vô địch sớm nhận bàn thua ngay ở phút thứ 5, nhưng Robert Lewandowski kịp tỏa sáng để giúp đội lật ngược thế trận.

    Tiền đạo Ba Lan đánh đầu gỡ hòa ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp một. Tới phút 50, anh sút tung lưới thủ thành Koen Casteels từ đường chuyền của Jerome Boateng. Bayern thắng chung cuộc 2-1 và duy trì vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém đội dẫn đầu Leverkusen một điểm.

    Trao giai The Best anh 9

  • Ronaldo đá hỏng phạt đền ở trận hòa của Juventus

    Tiền đạo sinh năm 1985 không có màn thể hiện tốt, ngay trước thềm lễ trao giải The Best. Phút 61 trận gặp Atalanta, Juventus được hưởng phạt đền, sau nỗ lực đi bóng của Chiesa. Ronaldo được trao cơ hội, nhưng anh không thể đánh lừa thủ môn Gollini. Kể từ khi đầu quân cho Juventus, CR7 đã thực hiện 30 quả phạt đền, và đây là lần thứ 4 anh không thể đánh bại thủ môn đối phương.

    Pha hỏng ăn của Ronaldo khiến Juve bị Atalanta cầm hòa 1-1. "Lão phu nhân" bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng AC Milan.

    Trao giai The Best anh 10

  • Messi cùng đồng đội tìm lại cảm giác chiến thắng

    Hai pha lập công lần lượt của Jordi Alba và Frenkie De Jong giúp Barca thắng Real Sociedad 2-1 ở trận đá sớm vòng 19 La Liga rạng sáng 17/12 (giờ Hà Nội). Messi đá chính 90 phút, nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Anh là người mở ra pha bóng cho Alba thoát xuống, kiến tạo cho De Jong ghi bàn ấn định tỷ số 2-1.

    Trao giai The Best anh 11

  • Rạng sáng nay (18/12), người hâm mộ sẽ được chứng kiến chủ nhân tiếp theo của danh hiệu FIFA The Best - cầu thủ nam hay nhất năm. Trước đó, Cristiano Ronaldo từng giành danh hiệu này 2 lần liên tiếp vào năm 2016 và 2017. Năm 2018, giải thưởng này thuộc về Luka Modric. Năm 2019, Lionel Messi đánh bại Van Dijk, Ronaldo để lần đầu được vinh danh trên bục nhận giải.

    Trao giai The Best anh 12

  • Lewandowski vừa trải qua năm 2020 trong mơ

    Trong năm 2020, Lewandowski đã giành tổng cộng 7 danh hiệu cá nhân và tập thể gồm Cầu thủ hay nhất, tiền đạo hay nhất (đều do UEFA trao tặng), Champions League, Bundesliga, siêu cúp châu Âu, cúp quốc gia, siêu cúp quốc gia Đức.

    Trao giai The Best anh 13

  • Khác với Ballon D’Or trao quyền bỏ phiếu cho các nhà báo thể thao chuyên viết lĩnh vực bóng đá và danh sách rút gọn để bỏ phiếu bao gồm đến 30 ứng viên, đều là các nam cầu thủ, ở giải thưởng "The Best", cổ động viên cũng có tiếng nói quan trọng trong việc chọn ra các nam, nữ cầu thủ và HLV hay nhất trong năm.

    50% số phiếu bầu trao quyền chọn lựa cho HLV trưởng và đội trưởng các đội tuyển quốc gia, 50% số phiếu còn lại, một phần được phân chia cho các nhà báo thể thao đến từ trên 200 cơ quan truyền thông quốc tế và một phần căn cứ vào kết quả bình chọn công khai từ người hâm mộ và được cập nhật liên tục trên Internet.

    Trao giai The Best anh 14

  • Lễ trao giải The Best 2020 bắt đầu. Huyền thoại người Hà Lan, Ruud Gullit cùng người đẹp Reshmin Chowdhury sẽ đảm nhận vai trò MC. Do tình hình dịch Covid-19, lễ trao giải hôm nay sẽ diễn ra dưới dạng một sự kiện trực tuyến.

    Trao giai The Best anh 15

    Trao giai The Best anh 16

  • Buổi lễ bắt đầu bằng phát biểu của Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino. Ông Infantino gửi lời bày tỏ sự sự tiếc nuối với những mất mát của bóng đá thế giới trong năm qua vì dịch Covid-19, và đặc biệt là sự ra đi đột ngột của 2 huyền thoại Diego Maradona và Paolo Rossi.

    Trao giai The Best anh 17

  • Thủ môn đội nữ Lyon được vinh danh

    Thủ môn nữ hay nhất, giải thưởng đầu tiên của gala trao giải được trao cho Sarah Bouhaddi. Cô là thành viên cùng Lyon giành cú ăn ba (vô địch quốc gia, cúp quốc gia và Champions League) ở mùa giải 2019/20.

    Trao giai The Best anh 18

  • Manuel Neuer được vinh danh

    Không có bất ngờ ở hạng mục thủ môn nam hay nhất. Manuel Neuer với hàng loạt danh hiệu trong năm 2020 hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng này. Thủ môn người Đức từng có quãng thời gian nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương, nhưng đã trở lại với phong độ cao nhất để cùng Bayern chinh phục danh hiệu. Anh trở thành chủ nhân tiếp theo, sau Buffon, Courtois, Alisson nhận giải thưởng từ FIFA.

    Trao giai The Best anh 19

    Trao giai The Best anh 20

  • Son giành giải Bàn thắng đẹp nhất

    Son Heung-min vượt qua 2 đối thủ nặng ký là Luis Suarez (Barca) và Giorgian De Arrascaeta (Flamengo) để giành giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất (Puskas) do FIFA trao tặng. Anh trở thành cầu thủ châu Á thứ 2, sau Mohd Faiz Subri (Malaysia) giành giải này.

    Ở vòng 16 Premier League 2019/20, Son đã có pha lập công để đời vào lưới Burnley. Tiền đạo người Hàn Quốc bứt tốc từ sân nhà, vượt qua toàn bộ hàng thủ Burnley, trước khi dứt điểm tinh tế hạ gục nốt thủ thành Nick Pope. Son đã dốc bóng gần 80 m, trước khi chọc thủng lưới đội khách.

    Trao giai The Best anh 21

    Trao giai The Best anh 22

  • HLV tuyển nữ Hà Lan được vinh danh

    Giải huấn luyện viên đội nữ xuất sắc thuộc về Sarina Wiegman. Nhà cầm quân sinh năm 1969 trải qua một năm làm việc thành công khi đưa tuyển nữ Hà Lan giành ngôi á quân World Cup 2019. Bất ngờ đã xảy ra, khi đa phần người hâm mộ đều nghĩ giải thưởng này sẽ thuộc về Jean-Luc Vasseur, HLV vừa giúp Lyon giành cú ăn ba ở mùa 2019/20.

    Trao giai The Best anh 23

  • Klopp giành giải huấn luyện viên đội nam xuất sắc

    Không phải Hansi Flick, Jurgen Klopp mới là cái tên được FIFA vinh danh. Nhà cầm quân người Đức giúp Liverpool trở lại với vị thế của một CLB hàng đầu Premier League, và thành quả là chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa 2019/20.

    Đây là năm thứ 2 liên tiếp, nhà cầm quân người Đức giành giải thưởng cá nhân cao quý này.

    Trao giai The Best anh 24

  • Cầu thủ cứu sống đối thủ được trao giải Fair-play

    Giải Fair-play được trao cho Mattia Agnese, cầu thủ đã cứu sống đối thủ bị bất tỉnh trên sân, trong trận đấu giữa Cairese và Ospedaletti Calcio vào tháng 1 năm nay.

    Trao giai The Best anh 25

  • FIFA công bố đội hình tiêu biểu nữ

    Đội hình 11 cầu thủ nữ xuất sắc: Thủ môn: Christiane Endler - Hậu vệ:  Lucy Bronze, Millie Bright, Wendie Renard - Tiền vệ: Tobin Heath, Delphine Cascarino, Vero Boquete - Tiền đạo: Tobin Heath, Pernille Harder, Megan Rapinoe, Vivianne Miedema.

    Trao giai The Best anh 26

  • FIFA công bố đội hình tiêu biểu nam

    Thủ môn: Alisson - Hậu vệ: Alexander-Arnold, Van Dijk, Ramos, Davies - Tiền vệ: Kimmich, De Buyne, Thiago - Tiền đạo: Messi, Lewandowski, Ronaldo.

    Trao giai The Best anh 27

  • Lucy Bronze giành giải The Best dành cho cầu thủ nữ

    Hậu vệ sinh năm 1991 vươt qua Megan Rapinoe và Wendie Renard để giành giải Cầu thủ nữ xuất sắc của FIFA. Ở mùa 2019/20, Bronze cùng Lyon giành 4 danh hiệu, trong đó có 3 cúp quốc nội và Champions League. Cô vừa đầu quân cho đội nữ Manchester City trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

    Trao giai The Best anh 28

  • Lewandowski giành giải The Best dành cho cầu thủ nam

    Không có bất ngờ ở hạng mục Cầu thủ nam hay nhất, Lewandowski nhận phần thưởng xứng đáng, sau màn thể hiện hoàn hảo cùng Bayern Munich trong mùa giải 2019/20. Tiền đạo người Ba Lan nhận giải thưởng cá nhân cao quý này từ tay Chủ tịch FIFA, Gianni Infatino.

    Trao giai The Best anh 29

Hansi Flick trượt giải HLV hay nhất dù bằng điểm Klopp

Giải thưởng cá nhân dành cho nhà cầm quân xuất sắc do FIFA trao tặng không thuộc về thuyền trưởng của Bayern Munich.

Son Heung-min giành giải Puskas

Tiền đạo người Hàn Quốc giành giải thưởng bàn thắng đẹp nhất ở gala The Best do FIFA tổ chức vào rạng sáng 18/12 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm