Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hansi Flick trượt giải HLV hay nhất dù bằng điểm Klopp

Giải thưởng cá nhân dành cho nhà cầm quân xuất sắc do FIFA trao tặng không thuộc về thuyền trưởng của Bayern Munich.

Trái với dự đoán từ người hâm mộ, giải thưởng huấn luyện viên nam hay nhất được FIFA trao cho Jurgen Klopp. Vị thuyền trưởng của Liverpool đã đánh bại 2 đối thủ nặng ký là Hansi Flick (Bayern Munich) và Marcelo Bielsa (Leeds) để giành giải thưởng cá nhân cao quý này.

Điểm số của Klopp và Flick bằng nhau (24 điểm). Tuy nhiên, HLV của Liverpool giành chiến thắng nhờ nhận được nhiều phiếu từ các HLV trưởng của các đội tuyển quốc gia hơn.

Klopp cũng trở thành nhà cầm quân đầu tiên giành giải thưởng từ FIFA trong 2 năm liên tiếp. Trước đó, đa phần CĐV đều dự đoán giải thưởng năm nay sẽ thuộc về Hansi Flick. Huấn luyện viên sinh năm 1965 vừa cùng Bayern Munich trải qua một năm thi đấu ấn tượng với hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ, trong đó nổi bật là cú ăn ba Bundesliga, Champions League và Cúp Quốc gia Đức.

Hansi Flick truot giai huan luyen vien hay nhat anh 1

Flick trượt giải huấn luyện viên hay nhất do FIFA trao tặng.

Khi xuất hiện tại lễ trao giải, Hansi Flick cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Ông mặc suit lịch lãm, và phía sau là dòng chữ The Best. Tuy nhiên, HLV người Đức đã không giành giải.

Klopp cũng có những thành tích đáng kể trong năm qua. Cựu thuyền trưởng Dortmund đưa Liverpool giành chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử CLB.

Phát biểu trong buổi lễ trao giải, nhà cầm quân người Đức cho biết: "Tôi không phải là huấn luyện viên hay nhất, nhưng tôi vẫn giành giải, Vì vậy, tôi xin cảm ơn".

Klopp vừa cùng Liverpool đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Tottenham để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Ở mùa giải này, Liverpool chịu nhiều tổn thất về nhân sự, nhưng vẫn chứng tỏ đẳng cấp và bản lĩnh của nhà đương kim vô địch.

HLV Bayern: 'Gnabry chắc chắn sẽ tiến xa' HLV Hansi Flick dành lời khen cho Serge Gnabry, người lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Bayern Munich trước Lyon ở bán kết Champions League rạng sáng 20/8 (giờ Hà Nội).

Bayern Munich tăng cường sức mạnh tấn công biên

Huấn luyện viên Hansi Flick sẽ có thêm sự lựa chọn ở vị trí cầu thủ chạy cánh với bản hợp đồng mượn từ Juventus có tên Douglas Costa.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm