Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic: 'Bây giờ tôi chạy thông minh hơn'

Zlatan Ibrahimovic khẳng định anh đã thay đổi lối chơi để phù hợp với tuổi tác và sẽ tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp chừng nào còn có thể.

"Tôi sẽ tiếp tục cho đến khi không thể làm những gì mình đang làm. Tôi chỉ cần giữ thể lực thật tốt, những yếu tố khác có thể tự giải quyết. Tôi không chạy nhiệt như trước đây. Bây giờ, tôi chạy thông minh hơn. Ở Serie A, đá tiền đạo là khó nhất bởi triết lý của bóng đá Italy là ưu tiên giữ sạch lưới hơn ghi bàn", Zlatan Ibrahimovic chia sẻ với BBC Sport.

Anh nói: "Tôi có nhiều kinh nghiệm. Bàn thắng chưa bao giờ là vấn đề. Tôi cứ tiếp tục ghi bàn như vậy. Tôi không giống chính mình của 5 năm hay 10 năm trước. Chúng ta đều thay đổi, tùy vào sự phát triển của thể chất mỗi người".

Ibrahimovic ky luc anh 1

Ibrahimovic là một trong những chân sút có phong độ ấn tượng nhất châu Âu mùa này. Ảnh: Reuters.

Ở tuổi 39, Ibrahimovic vẫn là chân sút số một của đội chủ sân San Siro với 11 bàn sau 10 trận ra sân trên mọi đấu trường mùa này. Anh giúp AC Milan vươn lên ngôi đầu tại Serie A sau 10 vòng đấu và là chỗ dựa tinh thần của toàn đội trong giai đoạn tìm lại ánh hào quang xưa.

Tiền đạo người Thụy Điển cho biết: "Tôi cảm thấy mình đã ở đây qua nhiều thế hệ cầu thủ khác nhau. Tôi từng đối đầu Paolo Maldini và giờ chơi cùng con trai Daniel của anh ấy. Hy vọng tôi cũng có thể chơi với con trai của Daniel. Đó sẽ là điều kỳ diệu".

"AC Milan đang có phong độ không tưởng. Chúng tôi đang làm rất tốt. Song, toàn đội vẫn chưa giành được thành tựu gì và chúng tôi phải ghi nhớ điều đó. Lần đầu tới AC Milan, tôi đến với mục tiêu cạnh tranh danh hiệu. Lần thứ hai ở đây, tôi ở tình huống đưa CLB trở lại đỉnh cao nơi nó thuộc về", Ibrahimovic khẳng định.

Chân sút sinh năm 1981 trở lại sân San Siro ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2019 sau khoảng thời gian tỏa sáng ở Giải nhà nghề Mỹ (MLS). Anh sớm tạo ra tầm ảnh hưởng và giúp CLB giành vé dự Europa League. Sau khi mùa giải 2019/20 kết thúc, tiền đạo người Thụy Điển có ý định treo giày, nhưng suy nghĩ lại với tham vọng đưa AC Milan trở lại đấu trường Champions League.

Ibrahimovic ky luc anh 2

Ibrahimovic lập cú đúp bàn thắng ở tuổi 39 Tiền đạo người Thụy Điển góp công lớn trong chiến thắng 3-1 của AC Milan trước đội chủ nhà Napoli ở vòng 8 Serie A rạng sáng 23/11 (giờ Hà Nội).

Ibrahimovic: 'Tôi gây áp lực cho các đồng đội'

Chân sút người Thụy Điển tiết lộ anh từng có ý định giải nghệ, nhưng đã đồng ý trở lại AC Milan dù biết phải đối mặt với áp lực lớn.

Ibrahimovic chấn thương khiến AC Milan đối mặt khủng hoảng

Sau khi lập cú đúp, tiền đạo người Thụy Điển bị đau và phải rời sân ở phút 78 trong chiến thắng 3-1 của AC Milan trước Napoli rạng sáng 23/11 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm