Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min ghi bàn đưa Tottenham trở lại vị trí thứ 2

Ngôi sao người Hàn Quốc đóng góp 1 pha lập công trong chiến thắng 3-0 của Tottenham trước chủ nhà Cardiff ở vòng 21 Premier League diễn ra sáng 2/1.

Sau thất bại gây sốc 1-3 trên sân nhà trước tân binh Wolves ở vòng 20, Tottenham hành quân đến sân của một CLB mới lên hạng khác là Cardiff với mục tiêu giành trọn 3 điểm để đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Man City.

Đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino mất 3 phút để có bàn thắng đầu tiên vào lưới Cardiff. Đường tạt bóng của Kieran Trippier khiến hậu vệ chủ nhà lúng túng, Harry Kane chớp thời cơ dứt điểm ở cự ly gần hạ gục thủ môn Neil Etheridge. Tính cả bàn thắng vào lưới Cardiff, Harry Kane đã chọc thủng lưới toàn bộ 28 đối thủ anh từng gặp tại Premier League.

Tottenham thang Cardiff 3-0 anh 1

Harry Kane hoàn thành bộ sưu tập bàn thắng vào lưới tất cả các CLB anh từng đối đầu.

Chỉ 9 phút sau, tỷ số đã được nâng lên 2-0 cho đội khách. Tiếp tục là một sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà tạo cơ hội cho Christian Eriksen thoải mái cầm bóng, căn chỉnh trước khi tung cú sút hiểm hóc khiến thủ thành Etheridge chỉ còn biết chôn chân.

Tiếp đà hưng phấn, Spurs đẩy cao đội hình tấn công và có bàn thắng thứ ba vào lưới Cardiff ở phút 26. Người lập công lần này là Son Heung-min. Tiền đạo người Hàn Quốc khống chế khéo léo đường chuyền của Harry Kane trước khi tung cú dứt điểm ở tư thế khó buộc Etheridge phải vào lưới nhặt bóng. 

Tottenham thang Cardiff 3-0 anh 2
Son Heung-min duy trì phong độ làm bàn ấn tượng cùng Spurs.

Chân sút người Hàn Quốc đang có phong độ thăng hoa tại Premier League khi trực tiếp tham gia vào 11 bàn thắng trong 8 lần đá chính gần nhất (8 bàn, 3 kiến tạo).

3 bàn thua sớm đã đánh sập ý chí chiến đấu của các cầu thủ Cardiff. Tottenham có thể thi đấu ung dung trong thời gian còn lại của trận đấu mà không phải lo lắng về việc đối thủ sẽ lại lội ngược dòng như vòng đấu trước. Cơ hội thỉnh thoảng xuất hiện, nhưng Harry Kane cùng đồng đội không thể tận dụng để ghi thêm bàn thắng.

Tiếng còi của trọng tài chính Kevin Friend vang lên với thắng lợi 3-0 dành cho đội khách. Tottenham đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Man City với 1 điểm nhiều hơn nhưng vẫn kém 6 điểm so với đội đầu bảng Liverpool.

Tottenham thang Cardiff 3-0 anh 3
Đội hình ra sân của 2 CLB.
Tottenham thang Cardiff 3-0 anh 4
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League.

Thủ môn Philippines rực sáng, Cardiff thắng trận sân khách đầu tiên

Màn trình diễn ấn tượng của thủ thành Neil Etheridge cùng bàn thắng quyết định của Victor Camarasa giúp Cardiff City có chiến thắng đầu tiên trên sân khách tại Premier League.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm