Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn Philippines rực sáng, Cardiff thắng trận sân khách đầu tiên

Màn trình diễn ấn tượng của thủ thành Neil Etheridge cùng bàn thắng quyết định của Victor Camarasa giúp Cardiff City có chiến thắng đầu tiên trên sân khách tại Premier League.

Ở vòng 20 giải Ngoại hạng Anh, Cardiff đến làm khách trên sân của Leicester, CLB vừa hạ gục cả Chelsea lẫn nhà ĐKVĐ Man City. Trước trận đấu này, "Blue Birds" cũng chưa có bất kỳ một chiến thắng nào trên sân khách với 7 trận thua, 2 trận hòa.

Trước sức ép của đội chủ nhà Leicester, Cardiff City nhập cuộc lúng túng, hàng phòng ngự liên tục có những pha thi đấu không hiểu ý nhưng may mắn mành lưới của Neil Etheridge đã không bị rung lên. 

Leicester nỗ lực tấn công trong suốt 90 phút với nhiều cơ hội ngon ăn được trao cho các chân sút Leicester nhưng đều không thắng được thủ môn Neil Etheridge. Người gác đền gốc Philippines thực hiện tổng cộng 7 pha cứu thua, trong đó có tình huống cản phá thành công cú sút penalty của Maddison ở phút 74.

Neil Etheridge bat pen thanh cong anh 1
Neil Etheridge trực tiếp mang về 3 điểm quý giá cho Cardiff ở vòng 20 Ngoại hạng Anh.

Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa 0-0, Victor Camara tỏa sáng với cú sút từ ngoài vùng cấm. Bóng đi vào góc xa khiến thủ thành Kasper Schmeichel chỉ còn biết bay người trong vô vọng. Tỷ số được mở cho Cardiff khi đồng hồ chỉ sang phút bù giờ hiệp hai.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Leicester lật ngược thế cờ. Tiếng còi của trọng tài Simon Hooper vang lên cũng là lúc cầu thủ Cardiff City và người hâm mộ ăn mừng cuồng nhiệt. Lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, "Blue Birds" giành một trận thắng ngay trên sân của đối thủ.

Với 3 điểm giành được, đoàn quân của HLV Neil Warnock vươn lên vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng, cách nhóm cầm đèn đỏ 4 điểm.

Neil Etheridge bat pen thanh cong anh 2
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League.

Thủ môn Philippines trải lòng về quyết định không tham dự Asian Cup

Sau hàng loạt chỉ trích hướng về mình, thủ thành Neil Etheridge mới đây đã có những chia sẻ trên truyền thông về quyết định anh gọi là "vô cùng khó khăn" này.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm