Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min bắn đạn thật, chui dây thép gai trong 3 tuần tập luyện

Ba tuần trong quân ngũ mang lại cho Son Heung-min nhiều trải nghiệm thú vị như tập chiến đấu khi bị tấn công bằng hơi cay, chui dây thép gai, vượt vòng lửa hay bắn đạn thật.

Son Heung-min anh 1

Sau khi hoàn tất 14 ngày tự cách ly, hôm 20/4, Son Heung-min có mặt tại đơn vị Thủy quân Lục chiến Hàn Quốc trên đảo Jeju để hoàn tất những thủ tục cuối cùng tham gia khóa đào tạo quân sự bắt buộc kéo dài 3 tuần.

Son Heung-min anh 2

Theo Evening Standard, Son không buộc phải xuống tóc do đây chỉ là khóa đào tạo ngắn ngày và tại doanh trại không có thợ cắt tóc. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1992 vẫn quyết định cạo đầu. Hình ảnh mới của cầu thủ này nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý lớn từ người hâm mộ.

Son Heung-min anh 3

Trong tuần đầu tiên, Son chủ yếu làm quen với điều lệ sinh hoạt cũng như tác phong cơ bản trong quân đội như đội hình, đội ngũ hay động tác chào.

Son Heung-min anh 4

Sang tuần thứ 2, Son (136) cùng các học viên bắt đầu học cách dùng súng và lưỡi lê trong chiến đấu. Họ cũng phải tập hành quân 30 km với 40 kg quân tư trang trên lưng. Đây là bài tập rất khắc nghiệt nhưng chỉ là khởi đầu cho những bài huấn luyện gian nan tiếp theo.

Son Heung-min anh 5

Cuối tuần 2, đầu tuần 3 là giai đoạn khó khăn nhất với liên tiếp các bài tập như vượt vòng lửa, bò dây thép gai, lắp mặt nạ phòng độc hay tập trận chống vũ khí hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân. Theo Yonhap thuật lại, ở bài tập lắp mặt nạ phòng độc, Son cùng các học viên bị giam trong một căn phòng kín và bị xịt hơi cay. Tiền đạo người Hàn Quốc phải học cách lắp mặt nạ nhanh nhất có thể để tránh bị sốc và ngạt khí.

Son Heung-min anh 8

Theo Yonhap, Son là một trong 5 học viên được vinh danh trong lễ tốt nghiệp của đơn vị này. Điểm số chính xác không được tiết lộ. Tuy nhiên, Son chính là người có kết quả cao nhất trong tổng số 157 học viên.

Son Heung-min anh 9

Nói về Son, một học viên của khóa huấn luyện cho biết: "Chúng tôi không tài nào bắt kịp anh ấy, kể cả trong các bài chạy bền lẫn chạy nước rút. Tôi không thấy bất kỳ dấu hiệu kiệt sức nào của Son Heung-min, người luôn hoạt động với cường độ tối đa trong các bài tập. Trong lúc tập luyện, tôi không bao giờ thấy anh ấy nói chuyện hay cười đùa với mọi người. Điều đó cho ta thấy Son nghiêm túc như nào trong khóa huấn luyện lần này".

Son Heung-min anh 10

Cũng theo học viên này, chân sút 28 tuổi là người rất thân thiện. Ngoài giờ huấn luyện, anh luôn thoải mái, dễ gần và không hề khó chịu khi bị nhiều người xin chữ ký hay chụp ảnh cùng. Cầu thủ này cũng dành thời gian chia sẻ về bóng đá, định hướng cũng như truyền cảm hứng, động lực cho các học viên tham gia khóa huấn luyện.

Son Heung-min anh 11

Khóa huấn luyện kết thúc vào lúc 16h ngày 8/5 (giờ Hàn Quốc). Son lập tức bay trở lại Anh, tiếp tục trải qua 14 ngày tự cách ly tại xứ sở sương mù trước khi hội quân cùng đồng đội tại Tottenham nhằm chuẩn bị cho ngày trở lại của Premier League.

Son Heung-min dẫn bóng 60 m và ghi bàn thời chưa nổi tiếng Trong trận đấu giữa Hamburger SV và Austria Wien năm 2013, Son Heung-min ghi bàn thắng ngoạn mục khi dẫn bóng với quãng đường 60 m và dứt điểm hiểm hóc.

Son Heung-min xếp hạng nhất trong khóa huấn luyện quân sự

Cầu thủ chạy cánh của Tottenham đạt thành tích xuất sắc, đặc biệt là ở khả năng bắn súng, trong đợt huấn luyện quân sự kéo dài 3 tuần tại đảo Jeju, Hàn Quốc.

Son Heung-min và những cầu thủ từng nhập ngũ

Trước tiền đạo Tottenham, nhiều ngôi sao bóng đá nổi tiếng của thế giới từng có thời gian phục vụ trong quân đội.

Linh Sơn

Ảnh: Yonhap

Bạn có thể quan tâm