Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min và những cầu thủ từng nhập ngũ

Trước tiền đạo Tottenham, nhiều ngôi sao bóng đá nổi tiếng của thế giới từng có thời gian phục vụ trong quân đội.

Son Heung-min anh 1

Mohamed Salah: Năm 2014, sau khi mới chuyển đến Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, Salah suýt phải trở về Ai Cập tham gia nghĩa vụ quân sự bắt buộc, với khoảng thời gian dự kiến từ 12 tháng đến 3 năm. Anh thậm chí có giai đoạn ngắn phục vụ trong quân ngũ. Tuy nhiên, Thủ tướng Ai Cập Ibrahim Mahlab khi đó ra quyết định đặc cách Salah để cầu thủ không bị triệu tập vào quân ngũ.

Son Heung-min anh 2

Teemu Tainio: Cầu thủ người Phần Lan từng thi đấu trong màu áo Ajax, Tottenham, Sunderland. Ở Phần Lan, mọi công dân trưởng thành đều phải hoàn tất khoá nhập ngũ bắt buộc. Tainio từng suýt được Manchester United chiêu mộ trong quá trình thử việc, sau đó anh phải trở về phục vụ trong quân đội và bỏ lỡ cơ hội quý giá.

Son Heung-min anh 3

Eric Cantona: Năm 1984, trong khi đang thi đấu cho Auxerre, huyền thoại bóng đá người Pháp bị gọi nhập ngũ. Cantona khi ấy mới bắt đầu sự nghiệp cầu thủ và may thay, vẫn vươn lên đỉnh cao.

Son Heung-min anh 4

Pavel Nedved: Quả bóng vàng châu Âu năm 2003 cũng tham gia quân đội ở quê nhà vào năm 1990. Anh được đem cho CLB quân đội Dukla Prague mượn như một phần của quá trình phục vụ.

Son Heung-min anh 5

Dàn sao Italy: Lần lượt các huyền thoại như Paolo Maldini, Roberto Mancini, Alessandro Del Piero hay Fabio Cannavaro đều có thời gian phục vụ trong quân ngũ vào giai đoạn đầu sự nghiệp. Những ngôi sao kể trên còn thi đấu cho tuyển quân đội Italy tham dự World Cup các lực lượng vũ trang thế giới. Del Piero và Cannavaro thậm chí nhận thẻ đỏ trong một kỳ World Cup. Trong ảnh là huyền thoại Gianluca Vialli (cầm cúp) giúp Italy vô địch World Cup các lực lượng vũ trang thế giới năm 1987.

Son Heung-min anh 6
Lev Yashin: Ông đã phục vụ trong xưởng quân khí. Song song với công việc quân nhân, tài năng chơi bóng của thủ môn này cũng bắt đầu được bộc lộ, sau này trở thành thủ môn huyền thoại của bóng đá thế giới.
Son Heung-min anh 7

Ferenc Puskas: Chân sút lừng lẫy của bóng đá Châu Âu từng có thời gian phục vụ trong quân đội Hungary, sau khi CLB khởi nghiệp Kispest của ông được Bộ quốc phòng tiếp quản vào năm 1949. Thi đấu trong màu áo CLB quân đội mới với tên Budapest Honved, Puskas được thăng hàm thiếu tá và biệt danh “thiếu tá siêu tốc” của ông ra đời. Đến năm 1956, Pukas chuyển tới sinh sống tại Tây Ban Nha. Ông trở thành một phần vô cùng quan trọng của Real Madrid. Khi Pukas qua đời, đám tang của ông được thực hiện theo nghi thức quân đội.

Son Heung-min anh 8

Cuối tháng 4 vừa qua, Son Heung-min đã tham dự khóa huấn luyện tại tiểu đoàn 91 trên đảo Jeju. Tiền đạo sinh năm 1992 tranh thủ khoảng thời gian nghỉ thi đấu vì ảnh hưởng của dịch bệnh, trở về quê nhà hoàn thành khóa đào tạo ngắn hạn, kéo dài 3 tuần. Sau khi kết thúc khóa huấn luyện, Son sẽ trở lại Anh để hội quân cùng Tottenham.

Son Heung-min từng tung hoành ở Bundesliga như thế nào? Trước khi được Tottenham để ý và chuyển sang Anh thi đấu, Son Heung-min từng chơi rất hay tại Bundesliga. Anh luôn là trụ cột ở các đội bóng mình khoác áo.

Son Heung-min sắp lập kỷ lục số lần cách ly sau khóa quân sự

Ngôi sao bóng đá Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ có lần thứ ba bị cách ly sau khi hoàn thành khóa huấn luyện quân sự ở Jeju và trở lại Anh để hội quân cùng Tottenham Hotspur.

Hồng An

getty, reuters, Daily Mail, offside

Bạn có thể quan tâm