Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min đắt hơn 4 cầu thủ cộng lại trong top châu Á

Ngôi sao Tottenham đang có giá trị 80 triệu euro, con số này nhiều hơn 4 cầu thủ xếp sau trong top 5 châu Á cộng lại.

Son Heung-min anh 1

Takefusa Kubo (15 triệu euro): Ở kỳ chuyển nhượng hè 2019, Kubo gây chú ý khi được Real Madrid chiêu mộ với giá 2 triệu euro. Tài năng của Kubo được HLV Zidane đánh giá cao, nhưng Real quyết định đẩy anh tới Mallorca theo dạng cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Son Heung-min anh 2

Kubo mới 18 tuổi, nhưng được Transfermarkt định giá 15 triệu euro. Con số này được dự đoán tăng mạnh trong tương lai nếu Kubo thể hiện được khả năng tại Real Madrid. Tiền vệ Nhật Bản chơi lắt léo và thông minh, được đánh giá là phiên bản của Messi tại châu Á.

Son Heung-min anh 3

Sardar Azmoun (18 triệu euro): Azmoun là niềm tự hào lớn nhất của bóng đá Iran hiện nay. Anh ra sân 18 trận tại giải VĐQG Nga 2019/20, ghi 7 bàn và thực hiện 5 kiến tạo.

Son Heung-min anh 4

Giá trị của Azmoun liên tục tăng từ 2018, vượt con số 12 triệu euro Zenit từng bỏ ra để sở hữu anh. Tuyển thủ Iran nhận sự quan tâm của một loạt CLB tại Ngoại hạng Anh. Nhiều khả năng Zenit bán Azmoun sau mùa giải 2019/20 để thu về khoản tiền đáng kể.

Son Heung-min anh 5

Lee Kang-in (20 triệu euro): Sau Son Heung-min, Lee Kang-in nổi lên là cầu thủ Hàn Quốc có thể khuynh đảo bóng đá châu Âu trong tương lai. Sự nghiệp của tiền vệ Hàn Quốc vụt sáng khi nhận danh hiệu "Cầu thủ hay nhất" U20 World Cup 2019.

Son Heung-min anh 6

Lee Kang-in được đôn lên đội hình một Valencia từ mùa giải năm nay. Tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo Incheon United ra sân 17 trận, đóng góp một bàn. Lee Kang-in chủ yếu vào sân từ ghế dự bị ở La Liga và Champions League. Dẫu vậy, đây là bước tiến lớn cho tài năng mới 18 tuổi.

Son Heung-min anh 7

Shoya Nakajima (20 triệu euro): Ở kỳ chuyển nhượng hè 2019, FC Porto chi 12 triệu euro chiêu mộ Nakajima từ Al Duhail. Tiền vệ tấn công người Nhật Bản được kỳ vọng trở thành linh hồn cho cách chơi của Porto. Dẫu vậy, Nakajima đang gây thất vọng.

Son Heung-min anh 8

Nakajima ra sân 13 trận tại giải VĐQG Bồ Đào Nha 2019/20, chưa đóng góp bàn thắng hay pha kiến tạo nào. Phong độ trượt dốc của Nakajima khiến anh bị giảm giá trị chuyển nhượng từ 25 triệu euro xuống còn 20 triệu euro.

Son Heung-min anh 9

Son Heung-min (80 triệu euro): Son Heung-min thể hiện phong độ tuyệt vời tại Tottenham khi ghi 9 bàn, 7 kiến tạo sau 21 trận ra sân ở Ngoại hạng Anh. Son đã có 16 bàn cho Tottenham nếu tính trên mọi đấu trường. Anh trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên trong lịch sử chạm mốc 50 bàn ghi tại Ngoại hạng Anh.

Son Heung-min anh 10

Son nằm trong top 40 cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện nay, vượt các ngôi sao như Romelu Lukaku, Gabriel Jesus. Ngôi sao người Hàn được kỳ vọng tiếp tục giữ phong độ để giá trị chạm mốc 100 triệu euro. Trong top 5 đắt nhất châu Á, 4 cầu thủ xếp dưới Son cộng lại chỉ ở mức 73 triệu euro.

Đồng đội khen Son Heung-min chơi 2 chân hay nhất Tottenham Ngôi sao người Hàn Quốc được đồng đội Dele Alli đánh giá là cầu thủ có kỹ năng chơi bóng hai chân tốt nhất tại Tottenham Hotspur.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm