Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Soldado lập cú đúp, Tottenham thắng ‘5 sao’

Tân binh của Spurs tiếp tục tỏa sáng rực rỡ khi lập cú đúp giúp Tottenham giành chiến thắng “5 sao” ngay trên sân của Dinamo Tbilisi.

Trước đối thủ không được đánh giá cao như Dinamo Tbilisi, HLV Villas-Boas quyết định chỉ tung một số ngôi sao như Paulinho, Dembele, Sigurdsson và Soldado ra sân từ đầu. Tuy vậy, Tottenham vẫn không mấy khó khăn để chiếm quyền kiểm soát thế trận. Chỉ sau 12 phút, đội khách đã có bàn mở tỷ số sau pha lập công của tài năng trẻ Townsend.

 

Nhận thấy đối thủ quá mạnh, đại diện của Georgia kéo toàn bộ cầu thủ về bảo vệ mành lưới với hi vọng để thủng lưới ít nhất. Thế nhưng, đội chủ nhà cũng chỉ cầm cự được đến cuối hiệp 1. Phút 44, sau pha kiến tạo của Townsend, tân binh Paulinho đã dứt điểm giúp Spurs nhân đôi cách biệt.

Nếu như hiệp 1 là show diễn của Townsend và Paulinho, thì hiệp 2 là show diễn của bộ đôi tân binh Chadli và Soldado. Chỉ trong vòng 9 phút, từ 58 đến 67, đoàn quân của Villas-Boas ghi liền ba bàn, trong đó có cú đúp của Soldado và hai pha kiến tạo của Chadli (thay Sigurdsson phút 61). Bàn còn lại được Danny Rose thực hiện ở phút 65.

Soldado và Townsend là hai ngôi sao sáng nhất bên phía Spurs đêm qua.

Giành chiến thắng “5 sao” ngay tại Tbilisi, Tottenham gần như chắc chắn đặt một vé vào vòng đấu bảng. Nhưng niềm vui lớn nhất của CĐV Spurs là sự tỏa sáng của các tân binh như Paulinho, Chadli, Soldado hay các cầu thủ trẻ như Rose và Townsend. Đặc biệt, tính đến thời điểm này, cựu sao Valencia - Soldado đã ghi 3 bàn sau 2 trận đầu tiên của Spurs. Phong độ chói sáng của Soldado sẽ giúp Tottenham không còn cảm thấy nuối tiếc nếu Gareth Bale nhất quyết gia nhập Real Madrid.

Đêm qua, Swansea cũng có được chiến thắng hoành tráng không kém Tottenham khi tiếp đón Petrolul Ploiesti. Chỉ sau 25 phút thi đấu, các học trò của HLV Michael Laudrup đã làm tung mành lưới đại diện đến từ Romania tới 3 lần nhờ vào cú đúp của Wayne Routledge (14’, 25’) và pha lập công của Michu ở phút 22.

Pha lập công của Michu vào lưới đội bóng Romania.

Chưa dừng lại, sang hiệp 2, đội bóng xứ Wales tiếp tục dồn ép và họ có thêm hai bàn thắng nữa nhờ công của Wilfried Bony (58’) và Pozuelo (70’). Khi mọi chuyện an bài, đội chủ nhà mới chơi chùng xuống. Nhờ đó Petrolul Ploiesti có được bàn thắng danh dự sau pha dứt điểm thành bàn của Gheorghe Grozav ở những phút cuối trận (1-5).

Giống như Swansea và Tottenham, các đại diện của Tây Ban Nha là Real Betis và Sevilla cũng tạo được lợi thế cực lớn cho trận lượt về khi lần lượt đánh bại Jablonec (2-1, sân khách) và Slask Wroclaw (4-1). Thế nhưng, đêm qua cũng chứng kiến không ít cú sốc khi những đội bóng tên tuổi như Stuttgart, Saint Etienne và Udinese đều phải ôm hận trước các đối thủ vô danh.

Kết quả những cặp đấu đáng chú ý vòng play-off  Europa League đêm qua.

Dinamo Tbilisi – Tottenham: 0-5

Qarabag - Eintracht Frankfurt: 0-2

Jablonec - Real Betis: 1-2

Esbjerg FB – Saint Etienne: 4-3

Swansea City - Petrolul Ploiesti: 5-1

NK Rijeka – Stuttgart: 2-1

Udinese - Slovan Liberec: 1-3

Grasshoppers – Fiorentina: 1-2

Sevilla - Slask Wroclaw: 4-1

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm