Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Play-off Europa League: Tottenham tiếp tục ngày không Bale

Trong chuyến làm khách trên sân của Dinamo Tbilisi, Tottenham vẫn không có sự phục vụ của Bale. Tuy vậy, Gà trống thành London hứa hẹn sẽ giành chiến thắng ngay tại Georgia.

Tottenham bước vào mùa giải mới mà không có sự phục vụ của ngôi sao số 1 mùa trước – Gareth Bale. Ngôi sao người xứ Wales được xác nhận là đang điều trị chấn thương và sẽ vắng mặt trong 3 trận đầu tiên của Spurs. Điều này đồng nghĩa chuyến làm khách đêm nay trên sân của Dinamo Tbilisi, Gà trống thành London vẫn chưa thể có sự phục vụ của Bale.

Bale (giữa) và Paulinho (phải) sẽ giúp Tottenham quên đi sự vắng mặt của Bale.

Bale không ra sân, HLV Villas-Boas cũng chẳng nuối tiếc. Thực tế, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã sẵn sàng cho cuộc sống không Bale (sắp sang Real) khi tạo ra một cuộc tuyển mộ rầm rộ trong hè vừa qua. Hàng loạt ngôi sao như Paulinho, Chadli, Capoue và Soldado đã quy tụ về White Hart Lane. Các tân binh này hiện hòa nhập rất tốt với môi trường mới khi góp phần đem lại chiến thắng cho Spurs trong trận khai màn Premier League.

Trong chuyến làm khách đêm nay, Tottenham hứa hẹn tiếp tục giành chiến thắng. Bởi lẽ, Dinamo Tbilisi – đối thủ của Spurs không được đánh giá cao. Đội bóng vừa bị giáng xuống từ sân chơi Champions League hiện không có phong độ tốt khi chỉ thắng 1 trong 4 lần xung trận gần nhất.

Điều đáng nói là dù thường xuyên xuất hiện tại đấu trường Champions League hoặc Europa League, song Dinamo Tbilisi không đúc rút được kinh nghiệm và đều bị loại sớm. Thành tích tốt nhất của đại diện Georgia trong nhiều năm qua là lọt vào vòng play-off Europa League cách đây 2 mùa. Nhưng họ cũng sớm dừng bước khi đụng AEK Athens.

Michu sẽ giúp Swansea đánh bại Petrolul Ploiesti để tạo lợi thế cho trận lượt về.

Một đại diện khác của Premier League là Swansea cũng đang đứng trước cơ hội giành chiến thắng trước Petrolul Ploiesti. Lý do là ở bất kỳ khía cạnh nào, đoàn quân của HLV Michael Laudrup đều vượt trội so với đại diện của Romania. Ngoài ra, đội bóng xứ Wales còn được đánh giá rất cao khi thi đấu tại sào huyệt Liberty.

Nên nhớ tại Liberty hồi đầu tháng 8 vừa qua, Thiên nga đen từng biểu dương sức mạnh trong trận khai màn Europa League khi vùi dập Malmo tới bốn bàn không gỡ. Mùa trước, Liberty cũng là nơi chứng kiến nỗi uất hận của nhiều đại gia như Tottenham, Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City và cả MU.

Không chỉ Tottenham và Swansea, các đội bóng thuộc những giải đấu hàng đầu cựu lục địa như Real Betis, Eintracht Frankfurt, Stuttgart, Udinese, Fiorentina và Sevilla nhiều khả năng cũng sẽ giành pole trước trận lượt về sau đây một tuần. Bởi lẽ tất các đối thủ của họ đều chỉ là những đội bóng vô danh và không có đủ khả năng để gây đột biến.

Một số cặp đấu đáng chú ý vòng play-off  Europa League đêm nay.

Dinamo Tbilisi - Tottenham

Qarabag - Eintracht Frankfurt

Jablonec - Real Betis

Esbjerg FB – Saint Etienne

Swansea City - Petrolul Ploiesti

NK Rijeka - Stuttgart

Udinese - Slovan Liberec

Grasshoppers - Fiorentina

Sevilla - Slask Wroclaw

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm