Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Soldado khai nòng, Tottenham thắng sít sao C.Palace

Tottenham đã giành trọn 3 điểm trong ngày xông đất mùa giải mới nhờ vào bàn thắng duy nhất của tiền đạo tân binh Roberto Soldado trên chấm phạt đền...

Trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới, Tottenham không nhận được sự phục vụ vô cùng quan trọng của Gareth Bale do chấn thương. Tuy vậy, với sự hiện diện của rất nhiều hảo thủ như Sigurdsson, Dembele, Lennon và bộ đôi tân binh đẳng cấp Paulinho - Soldado, đoàn quân của HLV Villas-Boas vẫn được kỳ vọng sẽ giành trọn 3 điểm trước tân binh Crystal Palace.

 

Trên thực tế lực lượng vượt trội đã giúp Tottenham dễ dàng chiếm quyền kiểm soát thế trận. Song có vẻ như Crystal Palace cũng lượng được sức mình. Đội chủ nhà không mạo hiểm tràn lên chơi đôi công. Thay vào đó, họ tập trung cho phòng ngự với mục đích có được một điểm trong trận ra mắt mùa giải mới. 

Sau hơn mười phút gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Speroni, đội khách buộc phải nhờ cậy vào những cú sút xa với hi vọng tạo ra đột biến. Phút 13, sau khi nhận cú nhả bóng từ Lennon bên cánh trái, Dembele liền tung ra cú sút trái phá từ khoảng cách trên 20m. Bóng đi rất căng nhưng lại vọt xà ngang khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.

Nhận thấy sút xa cũng chỉ mang tính may rủi nên các cầu thủ khách trở lại với những pha phối hợp đập nhả quen thuộc. Cơ hội nguy hiểm theo đó cũng đến nhiều hơn với các học trò của Villas-Boas. Nếu may mắn và chính xác hơn trong những tình huống dứt điểm ở phút 37 và 39, đội khách đã có thể khai thông được thế bế tắc.

Soldado đã có màn ra mắt Premier League không thể ấn tượng hơn.

Sau khi hiệp 2 trở lại, Crystal Palace mạnh dạn đẩy cao đội hình lên chơi đôi công. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã phải trả giá cho quyết định sai lầm này. Phút 48, từ một pha đáp trả rất nhanh, Lennon đi bóng xuống sát đường biên ngang rồi lật vào trong. Nỗ lực truy cản đã khiến Moxey đã để bóng chạm tay trong vòng cấm, đem lại quả penalty cho Tottenham. Trên chấm 11m, tân binh Soldado dứt điểm kỹ thuật hạ gục thủ thành Speroni, mở tỷ số của trận đấu.

Sau bàn thua, Crystal càng gia tăng sức ép về phía khung thành đội khách. Tottenham cũng chỉ chờ có thể để tung ra những pha phản công chớp nhoáng. Phút 69, đoàn quân của HLV Villas-Boas suýt chút nữa có bàn nhân đôi cách biệt. Nhận đường chuyền của Soldado, Sigurdsson đệm bóng luôn ở tư thế khá trống trải. Rất tiếc là cú sút của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của Speroni trong gang tấc.

Tân binh Soldado càng chơi càng hay. Những pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật của trung phong người Tây Ban Nha luôn đặt khung thành của Crystal Palace vào tình trạng báo động. Phút 80, Soldado lại là người mở ra một cơ hội ngon ăn khác cho Tottenham. Rất tiếc cú sút có phần vội vàng của Chadli lại đưa bóng đi chệch khung thành của Speroni.

Crystal Palace gặp rất nhiều khó khăn trong việc truy cản Soldado.

Ở những phút cuối trận, tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao hơn với rất nhiều cơ hội được tạo ra cho cả hai đội. Trong đó đáng chú ý nhất là pha dứt điểm của Defoe bên phía đội khách và Dikgacoi của Crystal Palace. Tuy nhiên, cú sút của Defoe ở thế đối mặt lại đưa bóng ra ngoài, còn cú ra chân cận thành của Dikgacoi lại không đánh bại được thủ thành Lloris.

Chung cuộc, Tottenham giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Đây là kết quả xứng đáng dành cho đội khách. Bởi lẽ trong phần lớn thời gian, họ là đội kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo được nhiều cơ hội rõ rệt hơn. Thành công của Spurs không thể không nhắc tới Soldado. Màn tỏa sáng rực rỡ của tân binh người TBN càng giúp HLV Villas-Boas có thêm tự tin trong việc loại bỏ Gareth Bale ra khỏi đội hình của Gà trống.

Thống kê trận đấu:

Crystal Palace - Tottenham

0

Tỷ số

1

5(3)

Sút (trúng đích)

18(3)

9

Phạm lỗi

8

3

Phạt góc

7

4

Việt vị

0

42%

Sở hữu bóng

58%

1

Thẻ vàng

0

0

Thẻ đỏ

0

2

Cứu thua

3

Đội hình ra sân:

Crystal Palace: Speroni, Ward, Gabbidon, Delaney, Moxey, Jedinak, Dikgacoi, Dobbie (Williams 66'), Garvan (Chamakh 66'), Wilbraham (Phillips 66'), Gayle.

Tottenham: Lloris, Walker, Dawson, Vertonghen, Rose (Kaboul 86’), Sigurdsson, Paulinho, Dembele (Capoue 57'), Lennon, Soldado (Defoe 83'), Chadli.

Chung cuộc: 0-1

Ghi bàn: Soldado 48’pen

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm