Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SofM có cơ hội thi đấu ở Chung kết Thế giới 2021

Sự cố khiến Riot đổi địa điểm tổ chức Chung kết Thế giới môn Liên Minh Huyền Thoại mở ra cơ hội cho SofM tham dự theo quy định mới.

"Thông qua quyết định mới, Riot cho phép các đội tuyển LPL (Trung Quốc) tham dự kỳ Chung kết Thế giới (CKTG) lần này có thể mượn tuyển thủ đến từ các đội tuyển LPL khác, ngoài 6 đội đứng đầu", quản lý của EDward Gaming - Ed Chu - khẳng định. Điều này cho thấy việc Riot thay đổi địa điểm tổ chức từ Trung Quốc sang châu Âu đang mang lại nhiều lợi ích cho các đội tuyển LPL.

Với quy định mượn người vừa được bổ sung, 4 đội LPL tham dự kỳ CKTG 2021 bao gồm EDward Gaming, FunPlus Phoenix, Royal Never Give Up, và LNG Esports có thể mượn được các tuyển thủ đến từ các đội hạng 7 trở xuống như Top Esports, Suning hoặc JD Gaming.

Đây đều là các đội tuyển sở hữu các thành viên chất lượng, mặc dù nằm ngoài top 6. Có thể kể đến một số cái tên nổi bật như Bin, Kinght, SofM, Angel, JackeyLove, hoặc Huanfeng.

SofM co co hoi thi dau o Chung Ket The Gioi 2021 anh 1

SofM sẽ được 4 đội đứng đầu LPL hiện nay săn đón cho kỳ CKTG 2021. Ảnh: Sunning.

Theo Sohu, một số tuyển thủ cũng vào mắt xanh của các đội LPL tham dự kỳ CKTG lần này. EDG có khả năng sẽ mượn SofM từ Suning. Thành viên LiuQueng phấn khích bình luận: "Nếu so sánh trình độ đi rừng của Jiejie, Clearlove hoặc JunJia với SofM, tôi nghĩ EDG nên nghiêm túc mượn gấp SofM, nếu muốn vô địch CKTG lần này!".

Việc mượn tuyển thủ cũng không quá lạ lẫm trong các giải đấu quốc tế của LMHT. Vào kỳ MSI 2021 diễn ra tại châu Âu hồi tháng 5/2021, PSG Talon cũng từng mượn tuyển thủ Doggo thuộc Beyond Gaming. Cũng nhờ vào sự thăng hoa của Doggo trong giải, PSG Talon đạt hạng 3 và trải qua nhiều kỷ niệm đáng nhớ đối với một đội bị đánh giá là "lót đường".

Quyết định trên là cách để Riot có thể đền bù cho các đội tuyển tại LPL sau khi thay đổi địa điểm tổ chức CKTG 2021 đột ngột. Trước đó, nhiều đội Esports tại LPL từng phản ánh lên Riot khi cho rằng sẽ khó để xin được giấy nhập cảnh cho toàn bộ tuyển thủ. Điều này có thể ảnh hưởng đến danh sách thành viên và thậm chí là sức mạnh của cả đội tuyển sẽ bị đảo lộn.

Chung Kết Thế giới là giải đấu Esports của tựa game Liên Minh Huyền Thoại được tổ chức hàng năm vào tháng 10 bởi Riot Games. Giải đấu quy tụ 24 đội tuyển Esports đến từ 12 khu vực khác nhau trên toàn thế giới.

MSI - Mid-Season Invitational (Giải giữa mùa) là giải đấu thể thao điện tử thường niên của Liên Minh Huyền Thoại được tổ chức bởi Riot Games. Giải đấu gồm 12 đội tham dự và được chia thành 3 giai đoạn: vòng 1 (Groups), vòng 2 (Rumble), vòng 3 (Knockout).

'Thần rừng Việt Nam' hạ nhà đương kim vô địch Trung Quốc ở ván một Trong ván một của trận bán kết Chung kết Thế giới (CKTG) 2020, Lê "SofM" Quang Duy chơi ấn tượng với vị tướng Lee Sin, giúp Suning Gaming dẫn trước TOP eSports.

Việt Nam mất cơ hội tham dự Chung Kết Thế Giới 2021?

Cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam lo lắng khi Riot thay đổi địa điểm tổ chức CKTG 2021 vào phút cuối.

Phản ứng của fan khi Trung Quốc mất quyền đăng cai CKTG 2021

Khuya 24/8, Riot Games thông báo việc dời địa điểm tổ chức kỳ Chung Kết Thế Giới 2021 từ Trung Quốc sang Châu Âu. Quyết định này khiến cộng đồng mạng ở đất nước tỷ dân ủng hộ.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm