Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam mất cơ hội tham dự Chung Kết Thế Giới 2021?

Cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam lo lắng khi Riot thay đổi địa điểm tổ chức CKTG 2021 vào phút cuối.

Với việc thay đổi sân nhà của kỳ Chung Kết Thế Giới (CKTG) 2021 từ Trung Quốc sang châu Âu, 2 suất tham dự của khu vực VCS (Việt Nam) ngày càng xa vời và đầy thách thức. "Hãy nhìn lại giải MSI 2021 vừa qua tổ chức tại Iceland (châu Âu - PV), đội tuyển Việt Nam từng gặp nhiều khó khăn để rồi phải lỡ hẹn chỉ vì không thể xin giấy nhập cảnh", thành viên Tuấn Trần bình luận trên mạng xã hội.

Ngoài ra, người hâm mộ Việt Nam cũng cảm thấy lo lắng khi gần bước sang tháng 9, nhưng giải đấu VCS mùa Hè 2021 vẫn chưa có bất kỳ tiến triển nào vì tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Giải từng bị tạm hoãn 2 lần vào tháng 7 và cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu được khôi phục, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn 2 đội đại diện VCS tham gia kỳ CKTG năm nay.

Viet Nam mat co hoi tham du Chung Ket The Gioi 2021 anh 1

Việt Nam có thể bỏ lỡ kỳ CKTG 2021 năm nay. Ảnh: Riot Games.

"Chúng ta sẽ phải bỏ kỳ CKTG 2021 lần này, để hoàn thành giải đấu VCS mùa Hè 2021. Hoặc có thể bỏ luôn giải VCS mùa Hè 2021 lẫn kỳ CKTG 2021", thành viên Nam Đặng kết luận và nhận được nhiều ý kiến đồng tình, "Dù có lựa chọn thế nào thì đối với Việt Nam, CKTG năm nay cũng không còn nữa".

Thế nhưng, vẫn có cách để chọn ra được 2 đội tuyển đại diện VCS tham dự vòng CKTG 2021 năm nay. Dựa theo một ý tưởng được đưa ra từ cộng đồng, Riot và Garena sẽ tổ chức một giải đấu nhỏ theo kiểu vòng loại khu vực dành cho 4 đội có thành tích tốt nhất VCS mùa Xuân 2021. Các đội sẽ thi đấu vòng loại trực tiếp nhằm tranh 2 suất dự CKTG 2021.

Nếu ý tưởng được thông qua, VCS sẽ chỉ cần thời gian khoảng 2 tuần để hoàn tất toàn bộ các trận đấu và chọn ra được 2 đội tham dự CKTG 2021. Thế nhưng, vấn đề xin giấy nhập cảnh vẫn rất khó khăn, khi kỳ CKTG 2021 chỉ còn hơn 25 ngày nữa là chính thức khởi tranh.

Chung Kết Thế giới là giải đấu Esports của tựa game Liên Minh Huyền Thoại được tổ chức hàng năm vào tháng 10 bởi Riot Games. Giải đấu quy tụ 24 đội tuyển Esports đến từ 12 khu vực khác nhau trên toàn thế giới, trong đó khu vực VCS (Việt Nam) có 2 suất tham dự từ năm 2018.

'Thần rừng Việt Nam' hạ nhà đương kim vô địch Trung Quốc ở ván một Trong ván một của trận bán kết Chung kết Thế giới (CKTG) 2020, Lê "SofM" Quang Duy chơi ấn tượng với vị tướng Lee Sin, giúp Suning Gaming dẫn trước TOP eSports.

Giải Chung Kết Thế Giới 2022 sẽ diễn ra ở Bắc Mỹ

Riot Games thông báo về địa điểm diễn ra kỳ Chung Kết Thế Giới (CKTG) 2022 theo truyền thống hàng năm của Liên Minh Huyền Thoại.

Phản ứng của fan khi Trung Quốc mất quyền đăng cai CKTG 2021

Khuya 24/8, Riot Games thông báo việc dời địa điểm tổ chức kỳ Chung Kết Thế Giới 2021 từ Trung Quốc sang Châu Âu. Quyết định này khiến cộng đồng mạng ở đất nước tỷ dân ủng hộ.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm