Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Riot sẽ thay đổi địa điểm tổ chức chung kết thế giới 2021?

Riot Games lộ rõ ý định thay đổi địa điểm tổ chức giải CKTG 2021 từ Trung Quốc sang châu Âu vì các thủ tục cấp phép nhập cảnh đang gặp nhiều trở ngại.

Theo Upcomer, đội ngũ sản xuất chương trình của giải Chung Kết Thế Giới (CKTG) 2021 từ Riot Games đang gặp các vấn đề liên quan đến giấy phép nhập cảnh. Điều này cũng được nhiều đội tuyển Esports Bắc Mỹ tranh luận, nhiều thành viên của các đội đến từ LCS cũng chưa được cấp Visa cho sự kiện.

Một lý do khác liên quan đến tình hình dịch bệnh cũng được đại diện Riot đưa ra. Nhà sản xuất cho rằng hiện tại Châu Âu mới là nơi lí tưởng để tổ chức giải. "Hãy xem cách họ (Châu Âu - PV) tổ chức giải Euro 2020 cực kỳ thành công ở nhiều quốc gia châu Âu vào tháng 7 vừa qua..", Upcomer nêu dẫn chứng trong phân tích của mình.

dia diem to chuc CKTG 2021 anh 1

Kế hoạch tổ chức giải CKTG 2021 tại Trung Quốc có thể sẽ bị thay đổi. Ảnh: Riot Games.

Theo kế hoạch ban đầu của Riot Games, kỳ CKTG 2021 năm nay từng được lên kế hoạch tổ chức tại Bắc Mỹ. Tuy nhiên vì một số lý do về khả năng di chuyển, Riot lại quyết định thay đổi địa điểm sang Trung Quốc nhằm phục vụ lượng người hâm mộ đông đảo tại đây. Có thể nói, tình hình dịch bệnh phức tạp đang khiến mọi kế hoạch của Riot phải chịu nhiều xáo trộn.

Tuy nhiên, đây lại là kỳ CKTG mà đông đảo người hâm mộ ngóng chờ nhất trong khoảng 3 năm trở lại đây. Khi có rất nhiều đội tuyển Esports lớn tham dự dần lộ diện có thể kể đến như T1 với Faker hoặc Cloud9, Team Solomid và cả Fnatic.

Đại diện phát ngôn của Riot cũng cho biết họ sẽ ra tuyên bố chính thức về địa điểm tổ chức CKTG 2021 vào khuya ngày hôm nay 24/8, theo giờ Việt Nam.

Màn trình diễn đỉnh cao của game thủ 18 tuổi với Lee Sin Tối 17/5, Ibrahim "Fudge" Allami chơi xuất thần với tướng Lee Sin, góp công lớn giúp C9 eSports đánh bại RNG, nhà vô địch LPL (Giải LMHT Trung Quốc).

Cloud9 đoạt vé dự Chung Kết Thế Giới LMHT 2021

Sau chiến thắng 3-2 trước đối thủ nặng ký Team Solomid, đội tuyển Esports Cloud9 đang quay trở lại cuộc đua đoạt vé dự CKTG sau một năm vắng mặt.

BLV Văn Tùng: 'Faker và đồng đội đối mặt kịch bản tệ nhất'

Không thể kết thúc vòng bảng LCK (Giải Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc) mùa hè 2021 ở vị trí thứ 2, T1 gặp khó trong tham vọng dự Chung kết Thế giới (CKTG) vào cuối năm.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm