Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cloud9 đoạt vé dự Chung Kết Thế Giới LMHT 2021

Sau chiến thắng 3-2 trước đối thủ nặng ký Team Solomid, đội tuyển Esports Cloud9 đang quay trở lại cuộc đua đoạt vé dự CKTG sau một năm vắng mặt.

Tương lai của C9 trước đó bị nhiều người hâm mộ đánh giá thấp, khi cả đội không có nhiều hy vọng trước khi bước chân vào vòng đấu tranh vé tham dự giải CKTG 2021. Đội hình của C9 vẫn còn chưa ổn định, cùng với những kết quả không mấy khả quan ở kỳ MSI 2021 vừa qua.

Team Solomid thì sung sức với vị trí đầu bảng LCS mùa Hè, 100 Thieves thì đầy những tài năng trẻ như Closer, FBI hoặc Abbedagge liên tục đoạt giải MVP (người chơi hay nhất - PV) của các tuần đấu. ⁠Evil Geniuses thì dễ dàng chiếm vị trí thứ 3 và đẩy C9 xuống hạng 4 ở hai tuần cuối cùng giải đấu mùa Hè. Đây đều là những đối thủ nặng ký mà C9 phải đối mặt trong vòng playoffs đầy căng thẳng.

Cloud9 doat ve du Chung Ket The Gioi 2021 anh 1

Cloud9 bất ngờ quay lại đường đua tranh vé dự CKTG chỉ trong 3 trận đấu. Ảnh: Cloud9.

Ngay ở trận đấu đầu tiên khi Cloud9 đối đầu Team Liquid, họ cũng phải nhận thất bại 3-1 và rơi xuống nhánh thua. Thế nhưng, bằng cách tận dụng những sai sót nhỏ từ các đội khác, C9 chứng tỏ rằng họ không muốn lặp lại số phận của mình vào năm ngoái khi phải ngồi nhà xem các đội khác thi đấu tại CKTG. Lần lượt các đối thủ khó xơi như ⁠Golden Guardians, ⁠Evil Geniuses và mới đây là Team Solomid đều bị C9 hạ gục.

Với chiến thắng cuối cùng trước Team Solomid, Cloud9 tạm giành được vị trí thứ ba trong vòng playoffs. Qua đó chính thức đủ điều kiện trở thành đội tuyển thứ ba tại khu vực Bắc Mỹ tham dự vòng Chung Kết Thế Giới 2021. Hai đội tuyển còn lại sẽ là Team Liquid cùng 100 Thieves.

Màn trình diễn đỉnh cao của game thủ 18 tuổi với Lee Sin Tối 17/5, Ibrahim "Fudge" Allami chơi xuất thần với tướng Lee Sin, góp công lớn giúp C9 eSports đánh bại RNG, nhà vô địch LPL (Giải LMHT Trung Quốc).

Giải vô địch LCS thay đổi vì dịch Covid-19

Riot Games phải đưa ra quyết định khó khăn, khi thay đổi vị trí tổ chức giải vô địch LCS tại trung tâm Prudential theo kế hoạch trước đó.

Doublelift đã chán Liên Minh Huyền Thoại?

Người hâm mộ gần đây nhận thấy rằng Doublelift không còn stream thường xuyên, và anh chỉ xuất hiện trên mạng xã hội khi diễn ra giải đấu LCS.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm