Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải Chung Kết Thế Giới 2022 sẽ diễn ra ở Bắc Mỹ

Riot Games thông báo về địa điểm diễn ra kỳ Chung Kết Thế Giới (CKTG) 2022 theo truyền thống hàng năm của Liên Minh Huyền Thoại.

Theo Riot Games, nhà sản xuất vẫn chưa xác định được thành phố nào của Bắc Mỹ sẽ tổ chức các trận đấu CKTG vào năm sau. Dựa theo quy định từ các kỳ CKTG trước đây, 4 vòng đấu gồm: vòng bảng, vòng tứ kết, vòng bán kết và trận chung kết phải được tổ chức tại bốn thành phố riêng lẻ nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất về nhân sự và địa điểm thi đấu.

Việc thông báo trước địa điểm tổ chức giải CKTG mùa sau vào tháng 9 hàng năm cũng là thói quen của Riot . Điều này cho phép các tuyển thủ và người hâm mộ có thể chuẩn bị tốt các giấy tờ cần thiết cho việc di chuyển.

Chung Ket The Gioi Lien Minh Huyen Thoai 2022 se dien ra o Bac My anh 1

Riot Games xác nhận giải CKTG 2022 sẽ diễn ra tại Bắc Mỹ. Ảnh: Riot Games.

Bắc Mỹ từng là địa điểm tổ chức giải CKTG vào năm 2016, với các trận đấu ở những thành phố lớn như San Francisco, Chicago, New York và Los Angeles. Tuy nhiên, tới nay, khu vực này vẫn chưa được Riot chọn lại cho bất kỳ giải CKTG nào.

Nhiều người hâm mộ vẫn tỏ ra hoài nghi và lo lắng cho trường hợp thay đổi vị trí vào phút cuối như mùa giải năm nay. Ban đầu, giải đấu CKTG 2021 được thông báo sẽ diễn ra tại Bắc Mỹ. Tuy nhiên vào tháng 3/2021, Riot Games đột ngột thay đổi địa điểm sang Trung Quốc vì tình hình dịch bệnh tại Bắc Mỹ.

Sau đó, ban tổ chức lại tiếp tục thay đổi địa điểm sang châu Âu vào cuối tháng 8/2021 vì các vấn đề liên quan đến giấy nhập cảnh của quốc gia tỷ dân này. Việc thay đổi liên tục nơi diễn ra các trận đấu đang gây nhiều phiền toái cho các đội tuyển tham dự lẫn người hâm mộ.

'Thần rừng Việt Nam' hạ nhà đương kim vô địch Trung Quốc ở ván một Trong ván một của trận bán kết Chung kết Thế giới (CKTG) 2020, Lê "SofM" Quang Duy chơi ấn tượng với vị tướng Lee Sin, giúp Suning Gaming dẫn trước TOP eSports.

Phản ứng của fan khi Trung Quốc mất quyền đăng cai CKTG 2021

Khuya 24/8, Riot Games thông báo việc dời địa điểm tổ chức kỳ Chung Kết Thế Giới 2021 từ Trung Quốc sang Châu Âu. Quyết định này khiến cộng đồng mạng ở đất nước tỷ dân ủng hộ.

Riot sẽ thay đổi địa điểm tổ chức chung kết thế giới 2021?

Riot Games lộ rõ ý định thay đổi địa điểm tổ chức giải CKTG 2021 từ Trung Quốc sang châu Âu vì các thủ tục cấp phép nhập cảnh đang gặp nhiều trở ngại.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm