Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doinb thể hiện phong độ nhạt nhòa ở chung kết LPL

Tối 2/9, FunPlus Phoenix (FPX) bất ngờ thua Edward Gaming (EDG) 1-3 ở chung kết LPL (Giải Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc) mùa hè 2021.

Ván 1, FPX chọn đội hình gồm Jayce (đường trên), Olaf (đi rừng), Sylas (giữa), Varus (xạ thủ) và Braum (hỗ trợ). Trong khi đó, EDG chọn Lucian (trên), Lee Sin (rừng), Twisted Fate (giữa), Ezreal (xạ thủ) và Leona (hỗ trợ).

FPX mất kiểm soát ván đấu khi mắc quá nhiều sai lầm ở giai đoạn đầu. Nuguri chơi dưới sức khi bị hạ gục ở khu vực đường trên.

Chung ket LPL anh 1

Nuguri chơi mờ nhạt ở ván 1.

Jayce của Nuguri để cho phía EDG tổ chức truy bắt và hạ gục nhiều lần. Việc bị phá hủy 2 trụ đường trên khiến FPX khó khăn trong triển khai lối chơi.

Những lợi thế lớn giúp EDG đưa ván đấu vào thế "snowball". Lee Sin trong tay Jiejie gây ấn tượng khi kết thúc ván đấu với KDA 8/3/9. EDG thắng ván 1 sau 30 phút thi đấu.

Ván 2, FPX chọn Gnar (trên), Xin Zhao (rừng), Orianna (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Braum (hỗ trợ). Phía EDG sử dụng Lucian (trên), Lee Sin (rừng), Ryze (giữa), Jinx (xạ thủ) và Thresh (hỗ trợ).

Chung ket LPL anh 2

Ryze của Scout gây sát thương đột biến trong giao tranh ở ván 2.

Ván 2 là màn trình diễn của Scout. Ryze trong tay game thủ người Hàn đạt ngưỡng sát thương vượt trội với những mạng hạ gục có từ sớm.

FPX bất lực trong nỗ lực giao tranh với EDG trước sức mạnh của Ryze. Scout kết thúc ván đấu với KDA 10/0/4. EDG thắng ván 2 sau 31 phút.

Ván 3, FPX chọn Kennen (trên), Lee Sin (rừng), Galio (giữa), Varus (xạ thủ) và Rakan (hỗ trợ). EDG chơi Gnar (trên), Xin Zhao (rừng), Ryze (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Alistar (hỗ trợ).

Chung ket LPL anh 3

FPX thi đấu xuất sắc trong những pha giao tranh ở ván 3.

Varus của Lwx góp công lớn giúp FPX lật ngược ván đấu. Lượng sát thương lớn từ Varus giúp FPX thắng mọi pha giao tranh ở giai đoạn cuối ván.

Ở phút 37, FPX tổ chức giao tranh và hạ gục 3 thành viên quan trọng bên phía EDG. Tận dụng cơ hội, FPX tấn công thẳng nhà chính và giành chiến thắng ván 3 sau 38 phút.

Ván 4, FPX chọn Gangplank (trên), Lee Sin (rừng), Galio (giữa), Ziggs (xạ thủ) và Leona (hỗ trợ). Phía EDG sử dụng Gnar (trên), Olaf (rừng), Sylas (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Thresh (hỗ trợ).

Chung ket LPL anh 4

FPX bất lực trong nỗ lực tranh chấp các mục tiêu quan trọng ở cuối ván 4.

FPX khởi đầu ván đấu ấn tượng khi kiểm soát mạnh mẽ các khu vực đường. Họ thậm chí tạo ra khoảng cách 10.000 tiền trước EDG.

Tuy nhiên, EDG có trận đấu xuất sắc để lấy lại thế trận. Aphelios trong tay Viper mạnh vượt trội ở cuối ván đấu. Lượng sát thương đột biến từ Aphelios khiến FPX không có cách nào để thắng giao tranh hoặc tranh chấp mục tiêu.

EDG thắng ván 4 sau 44 phút. Viper kết thúc ván đấu với KDA 11/1/3. EDG trở lại ngôi vương LPL sau 4 năm chờ đợi.

Trong khi đó, FPX một lần nữa thất bại ở trận chung kết LPL. Doinb và đồng đội cũng thất bại trước RNG ở chung kết LPL mùa xuân 2021.

Snowball (hay còn gọi lăn cầu tuyết) là thuật ngữ dùng để chỉ việc một đội ngày càng áp đảo và vượt trội thế trận so với đối thủ trên mọi mặt trong ván đấu.

KDA là viết tắt của Kill (hạ gục), Death (gục ngã), Assist (hỗ trợ) trong tiếng Anh. Đây là 3 chỉ số quan trong của một game thủ trong các game MOBA như: LMHT, Dota hoặc các thể loại bắn súng đối kháng.

T1 vào vòng bảng Chung kết Thế giới 2021

Tối 2/9, Faker cùng đồng đội vượt qua Hanwha Life Esports 3-2 để kết thúc LCK (Giải LMHT Hàn Quốc) hè 2021 với vị trí hạt giống số 3 và vào thẳng vòng bảng Chung kết Thế giới 2021.

Ba tướng phổ biến bậc nhất Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp

Theo gol.gg, Lee Sin, Leona và Viego là 3 vị tướng được các đội Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) chọn nhiều nhất ở các giải chuyên nghiệp trên toàn thế giới trong năm 2021.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm