Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Soái hạm Ukraina vẫn trung thành với chính phủ lâm thời

Ban lãnh đạo soái hạm Hetman Sahaidachny thông báo trên trang web của Bộ Quốc phòng Ukraina, họ không treo cờ Nga như tin giới truyền thông đưa.

Chuẩn đô đốc Andriy Tarasov, một quan chức của Hải quân Ukraina, hôm nay tuyên bố soái hạm Hetman Sahaydachny vẫn treo quốc kỳ Ukraina "một cách đầy tự hào". Theo ông, soái hạm đang neo đậu tại một một căn cứ hải quân ở đảo Crete thuộc Hy Lạp sau khi hoàn thành nhiệm vụ chống cướp biển ở Vịnh Aden và Ấn Độ Dương, BBC cho hay.

Trước đó giới truyền thông đưa tin soái hạm Hetman Sahaydachny treo cờ Nga khi trở về Ukraina.

Soái hạm Hetman Sahaidachny của hải quân Ukraina. Ảnh: Reuters.

 

"Soái hạm Hetman Sahaidachny của hải quân Ukraina đứng về phía chúng tôi. Nó đã treo lá cờ St Andrew (cờ của hải quân Nga)", Thượng nghị sĩ Igor Morozov, một thành viên thuộc Ủy ban Các vấn đề quốc tế, nói với tờ Izvestia.

Morozov nói thêm rằng chiến hạm đang trên đường trở lại Biển Đen sau khi tham gia cuộc tập trận ở Địa Trung Hải. 

"Các thành viên thủy thủ đoàn đã hoàn thành mệnh lệnh của Tổng chỉ huy các lực lượng vũ trang Ukraina - Viktor Yanukovych", ông Morozov nói thêm.

Giới chức Ukraina thông báo rằng 10 tàu chiến của họ đang neo đậu tại cảng ở thành phố Sevastopol và vẫn trung thành với chính phủ lâm thời ở Kiev. Trước đó các tàu tuần duyên của Ukraina đã rút khỏi cảng Sevastopol và một số cảng khác thuộc vùng Crimea.

'Máy bay chở 2.000 binh sĩ Nga đáp xuống Crimea'

Đại diện của Tổng thống tạm quyền Ukraina ngày 28/2 cho biết, các máy bay của Nga chở gần 2.000 binh sĩ hạ cánh xuống một căn cứ quân sự gần thủ phủ của bán đảo Crimea.

 

Sức mạnh hạm đội Biển Đen của Nga tại Ukraina

Hạm đội Biển Đen của Nga đóng quân trên bán đảo Crimea, Ukraina, nơi giao tranh đang xảy ra. Phương Tây lo ngại, Moscow có thể dùng hạm đội này để can thiệp quân sự vào Kiev.

 

Xe tăng Nga tiến sát biên giới Ukraina

Hơn 800 xe tăng và hàng trăm nghìn binh sĩ của Nga đang tham gia cuộc tập trận ở khu vực biên giới với Ukraina.

 

Khoảnh khắc xúc động trong bạo loạn ở Ukraina

Thi thể nằm la liệt, hàng nghìn người rước linh cữu nạn nhân ở quảng trường Độc lập, cảnh sát quỳ gối xin lỗi là những hình ảnh rớt nước mắt trong khủng hoảng Ukraina.

 

http://vov.vn/the-gioi/soai-ham-cua-hai-quan-ukraine-treo-co-nga/313161.vov

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm