Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu gỡ hàng loạt quảng cáo khống

Sở Y tế TP.HCM gửi công văn đến một tờ báo yêu cầu rà soát, gỡ bỏ các nội dung quảng cáo, dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh nhưng chưa được đơn vị xác nhận nội dung.

Tờ báo cấp Bộ mà Sở Y tế đề cập có trụ sở tại Hà Nội. Trong số các nội dung quảng cáo chưa được xác nhận đều liên quan đến các phòng khám đa khoa tư nhân. Đó là các Phòng khám Đa khoa Tháng Tám (quận 3), Hoàn Cầu (quận 5), Hồng Phong (quận 5). Các nội dung quảng cáo đăng tải từ tháng 10/2022 đến tháng 3/2023. Sở Y tế xác định các nội dung trên chưa phù hợp và chưa được Sở xác nhận.

Đơn vị đề nghị tờ báo này chỉ đạo phòng chức năng của báo rà soát, gỡ bỏ các nội dung quảng cáo. Việc này nhằm tránh gây hiểu nhầm về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở y tế, đặc biệt là phòng khám đa khoa có yếu tố nước ngoài.

Theo thông tư 09/2015 về việc xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý, Bộ Y tế quy định tất cả các cơ sở khi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải được Bộ Y tế hoặc Sở Y tế cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

Thời gian qua, Thanh tra Sở Y tế liên tiếp xử phạt các cá nhân, cơ sở vi phạm các quy định về việc quảng cáo không đúng nội dung đã được cơ quan chức năng duyệt, không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định; niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám, chữa bệnh; không ghi sổ y bạ cho người bệnh điều trị ngoại trú,...

Bên cạnh thiết lập đường dây nóng tiếp nhận cuộc gọi phản ánh của người dân, Sở Y tế TP.HCM đề xuất tăng nặng hình thức xử phạt như thu hồi vĩnh viễn chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, giấy phép hoạt động nếu tái vi phạm.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Nghiên cứu Văn minh vật chất của người Việt ngược dòng thời gian, tái hiện quá khứ, ngọn nguồn văn hóa Việt qua đời sống vật chất phong phú, đầy biện chứng khoa học.

Tước chứng chỉ hành nghề 3 bác sĩ ở TP.HCM

3 bác sĩ vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt, tước chứng chỉ hành nghề vì vi phạm nhiều quy định về khám chữa bệnh.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm