Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sở Y tế TP.HCM đề nghị người dân gọi đường dây nóng khi bị kẻ gian lừa

Khi nhận được cuộc gọi tung thông tin giả về tình trạng sức khỏe, người dân cần gọi tới đường dây nóng của Sở Y tế TP.HCM để được hỗ trợ xác nhận thông tin.

0967.771.010 hoặc 028.3930.7916 là số đường dây nóng Sở Y tế mới mở. Ngoài ra, Sở Y tế TP.HCM còn yêu cầu các cơ sở y tế tăng cường bảo mật thông tin người bệnh, tránh trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng để trục lợi.

Khi phát hiện việc giả mạo thông tin, giấy tờ liên quan đến điều trị bệnh cho bệnh nhân, các cơ sở phải báo cáo ngay về Thanh tra Sở Y tế và Công an TP.HCM để được hướng dẫn và xử lý.

Đây là động thái mới nhất từ ngành y tế TP.HCM trước tình trạng một số người dân bị kẻ gian tung tin gia đình có trẻ em hoặc người thân bị tai nạn phải vào viện cấp cứu nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Sở Y tế TP.HCM khuyến cáo người dân, nhất là các bậc phụ huynh hãy cẩn trọng trước những thông tin giả mạo. Khi tiếp nhận thông tin liên quan đến các vấn đề điều trị bệnh tại các cơ sở y tế và nghi ngờ giả mạo, người dân nên thông báo đến đường dây nóng của Sở Y tế và của các bệnh viện để được hỗ trợ xác nhận thông tin.

Hôm 9/3, phòng trợ giúp xã hội của Bệnh viện Nhi đồng 1 phát hiện một trường hợp giả mạo giấy chứng nhận của bệnh viện để kêu gọi quyên góp ủng hộ.

Cũng tại Bệnh viện Nhi đồng 1 vào ngày 6/3, chỉ trong 1 giờ, khoa cấp cứu của bệnh viện liên tiếp nhận 2 cuộc gọi của phụ huynh hỏi về trường hợp học sinh (học tại các trường phổ thông quốc tế trên địa bàn TP) đang cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, cả 3 trường hợp này đều được Bệnh viện Nhi đồng 1 xác nhận là không có thật. Trường hợp này cũng diễn ra tương tự tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Nghiên cứu Văn minh vật chất của người Việt ngược dòng thời gian, tái hiện quá khứ, ngọn nguồn văn hóa Việt qua đời sống vật chất phong phú, đầy biện chứng khoa học.

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu gỡ hàng loạt quảng cáo khống

Sở Y tế TP.HCM gửi công văn đến một tờ báo yêu cầu rà soát, gỡ bỏ các nội dung quảng cáo, dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh nhưng chưa được đơn vị xác nhận nội dung.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm