Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sở Xây dựng TP.HCM: Xử lý chủ đầu tư không chấp hành an toàn xây dựng

Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đã phối hợp chính quyền địa phương kiểm soát chặt quá trình xây dựng đến khi nghiệm thu công trình để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc.

Một dự án xây dựng khu đô thị tại TP Thủ Đức, TP.HCM. Ảnh: Quỳnh Danh.

Sau sự cố với bé trai ở công trường cầu Rọc Sen (tỉnh Đồng Tháp), báo chí đặt vấn đề về việc quản lý an toàn đối với công trình xây dựng tại TP.HCM - nơi có hoạt động xây dựng lớn nhất cả nước tại cuộc họp báo chiều 5/1.

Ông Trương Công Nam, Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM, cho biết Thanh tra Sở Xây dựng đã phối hợp các quận, huyện và TP Thủ Đức kiểm soát rất nghiêm ngặt từ quá trình xây dựng đến khi nghiệm thu.

"Nếu chủ đầu tư, nhà thầu không chấp hành trong quá trình xây dựng, Thanh tra Sở và địa phương cương quyết xử lý và xử lý rất nghiêm", ông Nam khẳng định.

Theo đó, Sở tiếp tục tham mưu UBND TP.HCM, chấn chỉnh chung đối với hoạt động xây dựng, yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu tuân thủ nghiêm quy định. "Ngược lại, cơ quan Nhà nước cũng có hình thức, chế tài xử lý cụ thể cho từng trường hợp vi phạm", ông Nam nói.

Khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng ba bạn hàng xóm vào công trình cầu Rọc Sen (xã Phúc Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) để nhặt sắt. Không may, Nam rơi xuống trụ bê tông rỗng, đường kính 25 cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35 m. Nhóm bạn của Nam đã hô hoán người dân địa phương đến giải cứu nhưng mọi người bất lực.

Lực lượng cứu nạn cứu nạn cứu hộ thuộc Công an tỉnh Đồng Tháp có mặt ở hiện trường, triển khai nhiều phương án cứu hộ, đồng thời bơm liên tiếp oxy và truyền nước xuống để Nam cầm cự.

Đến 18h30 ngày 4/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, thông tin sau khi trao đổi với cơ quan pháp y và gia đình, đơn vị cứu nạn kết luận bé Thái Lý Hạo Nam đã tử vong.

Những cuốn sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Sài Gòn ngoảnh lại trăm năm, mang nhiều câu chuyện xâu chuỗi về mảnh đất Sài Gòn ngày tháng cũ, giúp ta giải mã một số giá trị thuộc về và làm nên căn tính của một thành phố, tác giả còn dẫn bạn đọc khám phá lịch sử của vùng đất với độ lùi xa hơn một thế kỷ.

Rút ngắn thời gian kéo ống cọc có thi thể bé trai lên mặt đất

Sáng 5/1, đội cứu hộ cứu nạn tỉnh Đồng Tháp vẫn tiếp tục công tác đưa ống cọc bê tông lên. Đội tham khảo ý kiến nhiều chuyên gia để mong rút ngắn thời gian cứu hộ, đảm bảo an toàn.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm