Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sở Văn hóa: Sẽ chính thức làm việc khi Ngọc Mai - Quốc Nghiệp về nước

Liên quan đến những ồn ào của vợ chồng O Sen Ngọc Mai - Quốc Nghiệp tại Mỹ, Sở Văn hóa TP.HCM cho biết sẽ có buổi làm việc chính thức khi 2 người này về Việt Nam.

Trao đổi với VietNamNet chiều 30/5, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM (Sở VH-TT TPHCM) cho biết đã nắm thông tin xung quanh vụ ồn ào liên quan đến vợ chồng Ngọc Mai - Quốc Nghiệp tại Mỹ.

Đại diện Sở cho rằng Ngọc Mai và Quốc Nghiệp là nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật tự do, không phải là nghệ sĩ đang công tác tại các đơn vị nghệ thuật công lập thuộc Sở VH-TT TPHCM.

"Về quy định pháp luật đối với hoạt động biểu diễn nghệ thuật, hiện nay chưa có quy định về việc nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật tự do ra nước ngoài hoạt động nghệ thuật phải làm thủ tục xin phép với cơ quan quản lý Nhà nước các cấp, ngoại trừ trường hợp tham dự cuộc thi người đẹp, người mẫu ở nước ngoài", phía Sở phản hồi.

o sen,  quoc nghiep,  so van hoa anh 1

Công an TPHCM cũng có buổi làm việc với Nhạc viện TPHCM để tìm hiểu thêm thông tin về ca sĩ Ngọc Mai.

Đối với thông tin dư luận phản ánh về hình ảnh gây xôn xao của 2 nghệ sĩ Quốc Nghiệp và Ngọc Mai những ngày qua, Sở VH-TT TPHCM cho biết đang phối hợp các cơ quan chức năng xác minh, đồng thời sẽ chính thức làm việc với Quốc Nghiệp, Ngọc Mai khi cặp đôi về Việt Nam.

Trước đó, ngay sau khi vụ việc của vợ chồng Ngọc Mai gây xôn xao mạng xã hội, người phát ngôn của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (Bộ VH-TT&DL) cho biết Bộ tiến hành xác minh trước khi đưa ra những bước xử lý tiếp theo.

Những ngày qua, đoạn video ghi lại cảnh vợ chồng Ngọc Mai - Quốc Nghiệp đang vui đùa cùng con tại một căn phòng được lan truyền rộng rãi. Đáng chú ý, trên đầu giường ở phòng này có cắm hai lá cờ, một trong số này là cờ ba sọc của chế độ Sài Gòn cũ. Sự việc khiến khán giả bức xúc, một số ý kiến kêu gọi tẩy chay, thậm chí "cấm sóng" 2 nghệ sĩ này.

Giữa ồn ào, Ngọc Mai và Quốc Nghiệp lên tiếng phản hồi. Cả hai cho biết gia đình họ có kỳ nghỉ hè kết hợp biểu diễn cho một chương trình từ thiện tại Mỹ. Khi ở nhà người quen, họ không kiểm soát được hình ảnh lá cờ ba sọc đỏ xuất hiện trong video và "hứa sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc".

Phần chia sẻ này càng khiến dư luận phẫn nộ, cho rằng cặp đôi thiếu trách nhiệm, ý thức chính trị kém. Hiện Ngọc Mai, Quốc Nghiệp đã khóa trang cá nhân và fanpage Facebook.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.

Bộ Văn hóa xác minh video gây tranh cãi của vợ chồng O Sen Ngọc Mai

Chiều 28/5, ông Nguyễn Danh Hoàng Việt - Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho Tiền Phong biết, Bộ VHTTDL đã nắm được thông tin và đang xác minh.

https://vietnamnet.vn/so-van-hoa-tphcm-se-chinh-thuc-lam-viec-khi-ngoc-mai-quoc-nghiep-ve-nuoc-2286086.html

Theo Tuấn Chiêu/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm