Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh giá trị giữa 'tam tấu' của Real Madrid và Barcelona

Real Madrid đang có một "bộ ba" khủng khiếp khi giá trị chuyển nhượng của Bale - James Rodriguez - Cris Ronaldo lên tới 226 triệu bảng nhưng chưa chắc cao hơn bộ ba của Barca.

Với việc hoàn tất thương vụ James Rodriguez, Real Madrid lại tiếp tục phá hàng loạt kỷ lục. Đồng thời, họ chứng minh được sự giàu có so với rất nhiều các câu lạc bộ khác tại châu Âu khi sở hữu bộ ba tấn công thuộc vào diện đắt giá nhất trong lịch sử.

Bộ ba Bale - James Rodriguez - Cris Ronaldo ngốn của Real Madrid 226 triệu bảng. Ảnh: Daily Mail.
Bộ ba Bale - James Rodriguez - Cris Ronaldo ngốn của Real Madrid 226 triệu bảng. Ảnh: Daily Mail.

Cụ thể, bộ ba Gareth Bale - James Rodriguez - Cris Ronaldo ngốn của Real Madrid tới 226 triệu bảng (Bale - 86 triệu, James Rodriguez 60 triệu và Cris Ronaldo 80 triệu). Số tiền này nhiều hơn 43 triệu bảng so với tổng số tiền Ajax Amsterdam - câu lạc bộ từng bốn lần vô địch châu Âu từng chi ra cho việc mua sắm trong lịch sử 114 năm tồn tại của đội bóng này (183 triệu bảng).

Cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Ajax là Miralem Sulejmani (13 triệu bảng) trong khi đó ở đội hình Real Madrid mùa sau, chỉ có Marcelo (5 triệu bảng - gia nhập ở tuổi 19), Varane (8 triệu bảng - GN khi 18 tuổi), Carvajal (4 triệu - GN khi 21 tuổi) và Diego Lopez (3 triệu) là có giá trị thấp hơn.

Nhưng nếu tính ở thời điểm hiện tại, giá trị của những Marcelo, Varane hay Carvajal hoàn toàn có thể vượt qua con số 13 triệu bảng kỷ lục của Ajax.

Messi - Luis Suarez - Neymar có giá trị từ 226-246 triệu bảng. Ảnh: Daily Mail.
Messi - Luis Suarez - Neymar có giá trị từ 226 đến 246 triệu bảng. Ảnh: Daily Mail.

Tuy nhiên, bộ ba tấn công của Real Madrid có thể còn "rẻ hơn" so với bộ ba Messi - Luis Suarez - Neymar của Barcelona. Chỉ riêng Neymar và Luis Suarez tổng lại đã là 146 triệu bảng (Suarez - 76 triệu và Neymar - 70 triệu). Trong khi đó, giá trị của Messi rơi vào khoảng 80 - 100 triệu nghĩa là khi cộng lại, giá trị của bộ ba này không hề kém cạnh so với "tam tấu" mới của Real Madrid.

Real mua Rodriguez: Quyền lực tuyệt đối trong chuyển nhượng

80 triệu euro và Vua phá lưới World Cup 2014, một lần nữa Real Madrid cho thấy sức mạnh đáng sợ của họ trên thị trường chuyển nhượng châu Âu.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm