Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real chơi với đội hình nào khi có James Rodriguez

Sự góp mặt của James Rodriguez giúp HLV Carlo Ancelotti có thêm một “món đồ chơi” đáng sợ trên hàng công nhưng lại khiến ông đau đầu trong việc bố trí đội hình.

James Rodriguez chính thức gia nhập "dải ngân hà" 2.0 của chủ tịch Florentino Perez. Ảnh: Daily Mail

James Rodriguez đã chính thức cập bến Bernabeu với mức phí chuyển nhượng khổng lồ, 80 triệu euro. Nhưng đằng sau sự hào nhoáng của bản hợp đồng “bom tấn” trên, người ta vẫn phải tự hỏi về giá trị sự dụng thật sự của ngôi sao đến từ AS Monaco khi mà hàng tiền vệ trong tay HLV Carlo Ancelotti vốn đã quá chật chội.

Hơn 70% độc giả Goal phản đối Real chiêu mộ James Rodriguez

Khá bất ngờ khi số đông độc giả Goal.com lại không đồng tình với quyết định chiêu mộ “bom tấn” James Rodriguez của Real Madrid.

Tất nhiên, Real chẳng đời nào bỏ ra một khoản tiền lớn đến thế để mang James Rodriguez về đánh bóng băng ghế dự bị. Bằng cách này hay cách khác, Carletto sẽ buộc phải tìm cho tiền vệ người Colombia một suất trong đội hình chính thức. Với lối chơi sáng tạo, tốc độ và khả năng sút xa rất tốt, James thích hợp nhất ở vị trí hộ công, ngay phía dưới tiền đạo mũi nhọn. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ, Real lúc này không thật sự cần một ngôi sao như thế.

Ở đầu mùa giải năm ngoái, khi mới về dẫn dắt Real, HLV Ancelotti sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với vị trí “số 9 ảo” thuộc về Isco. Tuy nhiên, chỉ sau vài trận không đạt kết quả như ý, chiến lược gia người Italia đã không ngần ngại gạt phắt cựu tiền vệ của Malaga để dọn chỗ cho sơ đồ mới 4-3-3. Với mũi đinh ba “BBC” – Bale, Benzema, Ronaldo cùng bộ ba tiền vệ Di Maria, Alonso và Modric, ông giúp “kền kền trắng” giành cú đúp danh hiệu Champions League và Cúp QG Tây Ban Nha.

Sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với sự góp mặt của James Rodriguez. Ảnh: Goal

Nếu vẫn muốn giữ nguyên công thức chiến thắng trên, HLV Ancelotti nhiều khả năng sẽ buộc phải hy sinh vị trí tiền vệ phải của Di Maria, một trong những ngôi sao chơi ổn định và ấn tượng nhất của Real mùa trước. Đó chắc chắn là điều mà nhà cầm quân 55 tuổi không hề mong muốn. Ngay cả khi trở lại với sơ đồ 4-2-3-1 nhằm giúp James được chơi ở vị trí hộ công sở trường, cơ hội dành cho Di Maria vẫn gần như là con số không tròn trĩnh. Anh khó lòng có thể cạnh tranh một suất chính thức với Gareth Bale. Thế nên, cựu chiến lược gia của AC Milan có lẽ sẽ cảm thấy bớt áy náy và nuối tiếc hơn nếu để ngôi sao người Argentina ra đi theo tiếng gọi từ PSG hay một ông lớn nào đó.

Sơ đồ 4-2-3-1 tối ưu nhất cho sự góp mặt của James Rodriguez. Ảnh: Goal

Bên cạnh Di Maria, Isco và Jese Rodriguez gần như cũng không thể chen chân vào đội hình quá thừa mứa ngôi sao của Real hiện tại. Sẽ không loại trừ một cuộc đào tẩu của những người thừa này bởi với tài năng của mình, họ hoàn toàn có thể kiếm được một vị trí chính thức trong đội hình của rất nhiều đội bóng lớn khác.

Trong trường hợp nhất quyết muốn giữ lại Di Maria cùng các ngôi sao tấn công khác, HLV Ancelotti có lẽ sẽ phải viện đến sơ đồ chiến thuật có một không hai do website Bleachreport “hiến kế”.

Real sử dụng đội hình 1 hậu vệ khi có James Rodriguez

Sau khi Real sở hữu ngũ hổ tướng gồm Benzema-Ronaldo-Bale-Kroos-Rodriguez, trang Bleacher Report UK gây chú ý khi đưa ra đội hình Los Blancos chỉ với 1 hậu vệ.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm