Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 70% độc giả Goal phản đối Real chiêu mộ James Rodriguez

Khá bất ngờ khi số đông độc giả Goal.com lại không đồng tình với quyết định chiêu mộ “bom tấn” James Rodriguez của Real Madrid.

Sau bao quyết tâm theo đuổi, cuối cùng Real Madrid cũng chính thức sở hữu James Rodriguez. Để kích hoạt thành công “bom tấn” trên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải trả cho AS Monaco khoản phí chuyển nhượng 88 triệu euro kèm theo bản hợp đồng có thời hạn 6 năm dành cho ngôi sao người Colombia. Đây đã là tân binh đắt giá thứ hai của đội chủ sân Santiago Bernabeu trong hè này sau cú áp-phe trị giá 30 triệu euro của Toni Kroos.

James Rodriguez chính thức về Real với giá 80 triệu euro

Real Madrid đã nâng kinh phí chuyển nhượng hè này lên 118 triệu euro sau khi chiêu mộ thành công James Rodriguez.

Như vậy, với James Rodriguez, Cristiano Ronaldo và Gareth Bale, Real lúc này sở hữu tới 3/4 cầu thủ đắt giá nhất hành tinh trên hàng công, bên cạnh bản hợp đồng 95 triệu euro mà Barcelona bỏ ra chiêu mộ Luis Suarez. Đây được xem là phiên bản Galaticos 2.0 của ngài Chủ tịch Florentino Perez sau thế hệ của bộ ba Ronaldo (béo), Zidane và Figo.

Với sự góp mặt của James Rodriguez, Real đang sở hữu một hàng công siêu khủng. Ảnh: Daily Mail

Tài năng của James Rodriguez đã được kiểm chứng. Từ Porto, Monaco cho đến ĐT Colombia, ngôi sao mang áo “số 10” vẫn luôn để lại dấu ấn rất đậm nét. Dẫu vậy, theo khảo sát của Goal.com, rất bất ngờ khi có tới 71,8% độc giả phản đối Real chiêu mộ tiền vệ 23 tuổi. Chỉ có 22,7% đồng ý với quyết định của BLĐ đội chủ sân Santiago Bernabeu. Trong khi 5,5% còn lại không chắc chắn lắm với câu trả lời của mình.

Kết quả trên chắc chắn sẽ khiến nhiều người cảm thấy sốc nhưng nếu nhìn nhận một cách thấu đáo, sự góp mặt của James lại càng khiến cho hàng công của Real thêm chật chội, thậm chí gây bất ổn. HLV Carlo Ancelotti sẽ phải đau đầu tìm ra một bộ khung hợp lý nhất cho hàng công của Kền kền trắng bởi trong tay ông có quá nhiều cái tên chất lượng. Angel Di Maria, Jese Rodriguez, Isco sẽ khó lòng toàn tâm toàn ý thi đấu khi trong đầu họ đang mường tượng đến khả năng bị cho ra rìa.

Real sử dụng đội hình 1 hậu vệ khi có James Rodriguez

Sau khi Real sở hữu ngũ hổ tướng gồm Benzema-Ronaldo-Bale-Kroos-Rodriguez, trang Bleacher Report UK gây chú ý khi đưa ra đội hình Los Blancos chỉ với 1 hậu vệ.

Lẽ ra, vị trí mà Real cần tạo “bom tấn” nhất phải là nơi mà Karim Benzenma đang nắm giữ. Dù nhận sự trợ giúp rất lớn từ hàng tiền vệ sáng tạo song hiệu suất ghi bàn của ngôi sao người Pháp vẫn không thật ấn tượng (chỉ ghi 17 bàn/35 trận ra sân tại La Liga 2013/14). Thay vì James Rodriguez, đội chủ sân Bernabeu hoàn toàn có thể mang về một sát thủ thật sự cũng đến từ Monaco là Radamel Falcao.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm