Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh độ giàu có giữa ông chủ Chelsea - Man City

Cùng tiêu tiền không tiếc tay, CLB thành London và Man xanh từng khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng về khả năng tài chính của họ.

So sánh độ giàu có giữa ông chủ Chelsea - Man City

Cùng tiêu tiền không tiếc tay, CLB thành London và Man xanh từng khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng về khả năng tài chính của họ.

Nhiều cuộc tranh luận cũng theo đó mà nổ ra. Trong hai đại gia này, CLB nào giàu hơn, ông chủ nào có nền tảng kinh tế vững mạnh hơn? Hãy cùng đặt một số yếu tố quan trọng lên bàn cân.

Roman Abramovich vs Sheikh Mansour.

1. Số tiền chuyển nhượng (tính từ khi Sheikh Mansour mua lại Man City năm 2008)

+ Man City:
566,4 triệu bảng
+ Chelsea: 357,7 triệu bảng

Trung bình mỗi năm kể từ khi được Sheikh Mansour rót tiền đầu tư, Man City chi trên dưới 100 triệu bảng tiền chuyển nhượng. Họ vượt xa so với Chelsea. Cũng không có gì ngạc nhiên. Bởi thời gian Chelsea làm mưa làm gió trên thị trường chuyển nhượng đã qua. Bốn năm gần đây, Abramovich bắt đầu thắt chặt chi tiêu hơn, và đó là nguyên nhân The Blues mua bán cũng dè xẻn hơn.

2. Giá trị đội hình hiện tại (theo transfermarkt)

+ Man City:
345 triệu bảng
+ Chelsea: 333 triệu bảng

Man City gần như đã thay mới hoàn toàn đội hình so với thời điểm trước khi Sheikh Mansour mua lại CLB. Đó là lý do giá trị đội hình của Man xanh nhỉnh hơn một chút so với Chelsea - đội bóng vẫn giữ lại khá nhiều cầu thủ thuộc thế hệ cũ như Lampard, Terry.

3. Tài sản cá nhân của hai ông chủ


+ Roman Abramovich:
12,1 tỷ bảng
+ Sheikh Mansour: 4,9 tỷ bảng

Nếu xét về tài sản cá nhân, Sheikh Mansour không là gì so với Roman Abramovich. Dù dính “bão tài chính” năm 2010, nhưng tài sản của tỷ phú Nga vẫn đang chạm mốc 12,1 tỷ bảng (theo tạp chí Forbes), trong khi Sheikh Mansour chỉ vừa được Forbes liệt kê vào nhóm những tỷ phú mới nổi. Ông hiện chỉ có 4,9 tỷ bảng trong ngân hàng. Tuy nhiên, Sheikh Mansour lại có chỗ dựa vô cùng vững mạnh nhờ vào tiềm lực khủng khiếp của tập đoàn đầu tư Abu Dhabi Investment Council. Nhờ vậy, nếu tính khối tài sản có thể rót vào Man City, số tiền lên tới 31,5 tỷ bảng.

Man City vẫn nợ, Chelsea tiếp tục lãi

Theo bản báo cáo tài chính được BLĐ Man City công bố, thì tính cho đến hết mùa giải 2011/12, Man xanh vẫn đang nợ khoảng gần 100 triệu bảng. Tuy vẫn nặng gánh nợ nần, nhưng đây được coi là một bước tiến của Man City, khi họ đã giảm được số nợ xuống chỉ còn một nửa so với cùng kỳ năm trước đó. Trong khi đó, kể từ sau chức vô địch Champions League, Chelsea đã đoạn tuyệt hoàn toàn với chuyện nợ nần và bắt đầu làm ăn có lãi. Năm ngoái, họ lãi 1,4 triệu bảng.

Theo Báo Bóng Đá

Theo Báo Bóng Đá

Bạn có thể quan tâm