Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City – Chelsea: Đại chiến vì vị trí thứ 2

Trận đấu tâm điểm của vòng 27 là cuộc chiến giữa Man City và Chelsea. Cùng đặt mục tiêu giành chiến thắng, nên 90 phút thi đấu giữa hai đội chắc chắn không thiếu những pha bóng kịch tính và hấp dẫn.

Man City - Chelsea, 20h30 ngày 24/2, sân Etihad (Zing tường thuật trực tiếp)

Man City – Chelsea: Đại chiến vì vị trí thứ 2

Trận đấu tâm điểm của vòng 27 là cuộc chiến giữa Man City và Chelsea. Cùng đặt mục tiêu giành chiến thắng, nên 90 phút thi đấu giữa hai đội chắc chắn không thiếu những pha bóng kịch tính và hấp dẫn.

Man City và Chelsea đang gặp vấn đề trong phòng thủ và tấn công, và điều nguy hại nhất là cầu thủ hai đội không có được tinh thần thi đấu tốt nhất. Trong tình cảnh đối diện với rất nhiều khó khăn, Man xanh và CLB thành London đụng độ nhau để cạnh tranh vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League. Đây còn là trận đấu để hai đội ít nhiều lấy lại hình ảnh và thể diện của mình. Kết quả ở 5 lần gặp nhau gần đây (mỗi đội thắng 2, thua 2 và hòa 1) cho thấy cuộc chiến giữa Man City và Chelsea sẽ diễn ra rất căng thẳng.

Đòn độc của Man City

 Cầu thủ Man City cần phải phát huy 100% sức lực chiến đấu trong 90 phút.

Trước khi đón tiếp Chelsea trên sân Etihad, HLV Mancini đưa ra thông báo đội bóng sẽ thay máu lực lượng sau khi mùa giải này khép lại. Nhà cầm quân người Italy không tuyên bố một cách vu vơ, bởi một bản danh sách gồm 8 cầu thủ nằm trong diện phải ra đi đã được tiết lộ. Trong bối cảnh các cầu thủ cần có sự động viên tinh thần để thi đấu thật tốt trước Chelsea, thì HLV Mancini lại làm điều ngược lại.

Tuy nhiên, nhiều người nhận định đây là phương án độc đáo của chiến lược gia 48 tuổi này nhằm giúp học trò giải tỏa năng lượng đang tích tụ. Trong bản danh sách trên, có những cầu thủ nằm trong diện xem xét như Barry, Dzeko, Garcia, Nasri. Việc đi hay ở lại của những cầu thủ này phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn trong giai đoạn cuối của mùa giải, trước mắt là trận đấu quan trọng với Chelsea.

 Khó khăn là rất nhiều đối với Man xanh.

Để được tiếp tục trọng dụng trong đội hình Man City, những cầu thủ có nguy cơ bị tống khỏi sân Etihad cần phải tận dụng tốt cơ hội khi được ra sân bằng cách nỗ lực đóng góp cho đội nhà. Đây có thể xem là đòn tâm lý chiến khá độc đáo của HLV Mancini. Tuy nhiên, tác dụng ngược của kế sách trên không phải là không có, bởi các cầu thủ Man City sẽ ra sân với áp lực rất lớn. Điều này cũng có thể sẽ ảnh hưởng tới những pha xử lý và chuyền bóng.

Kế hoạch kỹ càng của Chelsea

Bên kia chiến tuyến, HLV Benitez có sự chuẩn bị cẩn thận cho chuyến làm khách đến sân Etihad. Trước khi trận đấu diễn ra, nhà cầm quân người Tây Ban Nha mạnh dạn tuyên bố đội nhà đủ khả năng đánh bại bất cứ đối thủ nào. Trên trang Goal, chiến lược gia 52 tuổi này chia sẻ: “Chelsea rất tôn trọng Man City vì họ là CLB mạnh. Tuy nhiên, chúng tôi đến Etihad với sự tự tin. Nếu giành chiến thắng, tôi tin Chelsea có thể cạnh tranh vị trí thứ 2. Ngược lại, chúng tôi phải chiến đấu cho một suất trong Top 4”.

 Chelsea đặt mục tiêu đánh bại Man City ngay trên sân Etihad.

HLV Benitez còn cho biết thêm: “Tôi sẽ có một vài thay đổi trong đội hình khi gặp Man City”. Phát biểu trên của nhà cầm quân người Tây Ban Nha phần nào có thể thấy Chelsea đã chuẩn bị kỹ càng nhằm thu về 3 điểm ở trận này. Sau khi được nghỉ dưỡng sức trong trận lượt về vòng 1/16 gặp Sparta Praha, các cầu thủ Ashley Cole, Lampard và Ivanovic nhiều khả năng sẽ có mặt trong đội hình xuất phát.

Đáng chờ đợi nhất là Lampard, bởi tiền vệ lão tướng người Anh hiện có phong độ thi đấu rất cao. Trong 4 trận gần đây tại giải Ngoại hạng Anh, cầu thủ 34 tuổi này đều lập công cho Chelsea. Đây có thể là trận thứ 5 liên tiếp Lampard sẽ ghi bàn vào lưới đối phương. Với quyết tâm của toàn đội, CLB thành London đang hướng tới mục tiêu áp sát vị trí thứ hai của Man City.  

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Man City: J. Hart, P. Zabaleta, V. Kompany, M. Nastasić, G. Clichy, Y. Touré, Javi García, David Silva, S. Agüero, J. Milner, E. Džeko.

Chelsea: P. Čech, Azpilicueta, B. Ivanović, G. Cahill, A. Cole, F. Lampard, Ramires, Mata, E. Hazard, V. Moses, D. Ba.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm