Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số người nhiễm virus corona tại Italy lên tới 821

Giới chức y tế Italy đêm 28/2 công bố số ca nhiễm virus corona tại nước này lên tới 821, và 21 trường hợp được ghi nhận tử vong.

Tại cuộc họp báo tối 28/2, người đứng đầu cục bảo vệ dân sự Italy, ông Angelo Borrelli cho biết số ca nhiễm virus corona nước này đã lên tới 821, tăng gần 200 ca so với con số 650 trường hợp ghi nhận một ngày trước đó.

Con số 821 ca bao gồm cả 45 người nhiễm bệnh nhưng tới nay đã bình phục hoàn toàn.

virus corona anh 1

Binh sĩ Italy kiểm tra các xe qua lại tại thị trấn Castiglione d'Adda, phía nam Milan. Ảnh: AFP.

Theo giải thích của ông Borrelli, chỉ có khoảng một nửa số ca nhiễm nói trên là các trường hợp lâm sàng. Các trường hợp cận lâm sàng có ít hoặc không có triệu chứng, và không phải ở bệnh viện mà cách ly tại nhà. Khoảng 64 bệnh nhân đang được chăm sóc đặc biệt.

Các nhà chức trách xác nhận tổng cộng 21 trường hợp tử vong trên cả nước kể từ khi dịch virus corona bắt đầu chưa đầy một tuần trước.

Phần lớn các trường hợp tử vong là ở khu vực phía bắc của Lombardy, trung tâm của đợt bùng phát gần đây. Khu vực này có hơn 400 trường hợp với khoảng 10% số đó được báo cáo là đã phục hồi.

Hầu hết nạn nhân đã tử vong là người già, nhiều người trên 80 tuổi. Một số người trong số họ có các tình trạng sức khỏe tiềm ẩn bao gồm cả ung thư.

Italy đã chứng kiến sự gia tăng lớn về số lượng các trường hợp kể từ ngày 21/2, khi chỉ có ba trường hợp được báo cáo. Nước này hiện có số người nhiễm virus cao nhất ở châu Âu và số người chết cao nhất. Đây cũng là điểm nóng với nhiều trường hợp ở các quốc gia khác nhiễm bệnh trở về nhà sau khi đi du lịch ở các khu vực bị nhiễm bệnh ở miền Bắc Italy.

Kể từ ngày 22/2, hơn 50.000 người đã bị giới hạn ở 10 thị trấn ở Lombardy và một thị trấn ở Veneto - biện pháp phong tỏa quyết liệt được thực hiện để ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh này. Các bộ trưởng chính phủ Italy nhấn mạnh rằng Italy vẫn an toàn với du khách tới thăm, vì hầu hết đất nước vẫn không bị ảnh hưởng bởi virus.

Italy phong tỏa 5 vạn dân - sự lo sợ còn lan nhanh hơn virus corona Những thị trấn ở Italy đang bị phong tỏa trong khi các quốc gia chạy đua ngăn chặn sự bùng phát lớn nhất của virus corona ở châu Âu.

Chứng khoán Mỹ 'tắm máu' vì virus corona

Ba chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ đã kết thúc phiên giao dịch tuần qua với mức giảm điểm kỷ lục kể từ khủng hoảng tài chính thế giới năm 2008 do lo ngại sự lây lan của virus corona.

Động thái hiếm thấy của ông Kim Jong Un giữa cuộc chiến chống Covid-19

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cũng đã giám sát các cuộc tập trận quân sự, lần xuất hiện công khai hiếm hoi giữa nỗ lực chống bùng phát virus corona ở Triều Tiên.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm