Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số người chết vì bão Rai ở Philippines tăng lên 146

Đến chiều tối ngày 19/12, nhà chức trách Philippines cho biết số người thiệt mạng vì bão Rai ở nước này đã tăng lên ít nhất 146.

Đa phần nạn nhân thiệt mạng do cây cối đè, nhà cửa đổ sập, hoặc chết đuối trong nước lũ, AP đưa tin. Bão Rai ảnh hưởng tới cuộc sống của hơn 780.000 người. Hơn 300.000 người đã phải đi sơ tán.

Hôm 18/12, Tổng thống Rodrigo Duterte bay tới đảo Bohol, khu vực bị bão Rai tàn phá nặng nề nhất. Ông Duterte cam kết sẽ phê duyệt gói 40 triệu USD cứu trợ cho người dân tại Bohol.

bao rai philippines anh 1

Philippines bị tàn phá nặng nề sau cơn bão Rai. Ảnh: AP.

Viết trên Facebook ngày 19/12, Thống đốc Arthur Yap của tỉnh Bohol yêu cầu thị trưởng các thành phố thực hiện mọi biện pháp trong khả năng để bảo đảm nước sạch, thực phẩm cho người dân tại những khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

Bão Rai đổ bộ vào Philippines ngày 17/12 với sức gió 155 km/h, gió giật 215 km/h. Cơn bão tạo ra lũ lớn cô lập nhiều ngôi làng, phá hủy hệ thống đường xá, năng lượng.

Ở thời điểm cực đại, bão Rại duy trì sức gió 270 km/h, gió giật 195 km/h. Rai là cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào Philippines trong những năm gần đây.

Ít nhất 227 thành phố, thị trấn đã bị cắt điện. Đến nay, mạng lưới điện mới chỉ được khôi phục tại 21 khu vực. Ba sân bay ở Bohol bị bão Rai tàn phá, trong đó hai sân bay vẫn đang đóng cửa.

75 người chết vì siêu bão Rai ở Philippines

Các quan chức địa phương cho biết số người thiệt mạng ở Philippines trong cơn bão Rai - trận bão mạnh nhất đổ bộ vào nước này trong năm nay - hiện lên tới 75 người.

Cảnh tan hoang tại Philippines sau bão Rai

Bão Rai đánh sập nhiều ngôi nhà, phá hủy hệ thống đường sá và mạng lưới điện, khiến cuộc sống ở nhiều tỉnh khu vực miền Trung và miền Nam Philippines bị đảo lộn.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm