Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số người chết trong động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vượt 37.000

Liên Hợp Quốc cho biết chuẩn bị kết thúc giai đoạn tìm kiếm người sống sót trong trận động đất, chuyển sang giai đoạn đáp ứng các nhu cầu nhân đạo khẩn cấp khác.

Một nạn nhân trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ được đưa ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, đến ngày 13/2, số người thiệt mạng trong trận động đất hôm 6/2 đã vượt 37.000.

Thổ Nhĩ Kỳ là nước hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất với khoảng 32.000 người chết. Tại Syria, số người chết trong thảm họa là khoảng 5.000 người.

Các tổ chức cứu trợ quốc tế có chung nhận định con số nạn nhân thiệt mạng sẽ tiếp tục tăng lên sau khi những người mất tích được tìm thấy bên dưới đống đổ nát.

Quan chức phụ trách cứu trợ nhân đạo của Liên Hợp Quốc cho biết giai đoạn giải cứu người sống sót trong trận động đất sắp kết thúc.

"Giai đoạn đưa người sống sót thoát khỏi đống đổ nát, tìm kiếm người đã thiệt mạng bên dưới đống đổ nát, sắp kết thúc. Giờ là lúc thực hiện giai đoạn nhân đạo, đáp ứng nhu cầu cấp bách về chỗ ở, chăm sóc y tế, thực phẩm, trường học", Phó tổng thư ký Liên Hợp Quốc Martin Griffiths nói.

Trong vài ngày tới, Liên Hợp Quốc sẽ đẩy mạnh nỗ lực vận động viện trợ để đáp ứng nhu cầu nhân đạo của cả Thổ Nhĩ Kỳ và Syria trong vòng 3 tháng trước mắt.

Liên Hợp Quốc cũng cho biết sẽ tham gia điều phối viện trợ nhân đạo tới các khu vực hiện nằm dưới quyền kiểm soát của lực lượng nổi dậy ở miền Bắc Syria. Trước đó, khu vực này hầu như không nhận được viện trợ nhân đạo do xung đột vũ trang giữa chính phủ Syria và quân nổi dậy.

Khoảnh khắc y tá ôm chặt lồng ấp trẻ sơ sinh giữa động đất Thổ Nhĩ Kỳ Hình ảnh thu được từ camera cho thấy khoảnh khắc hai y tá tại một bệnh viện ở thành phố Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ cố bảo vệ các em bé sơ sinh giữa trận động đất 7,7 độ.

Vấn đề Trung Đông

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Châu Phi - Trung Đông: Những vấn đề chính trị và kinh tế nổi bật". Cuốn sách giới thiệu cuộc cải cách thể chế chính trị và kinh tế ở châu Phi và Trung Đông từ sau Chiến tranh Lạnh đến nay. Cuốn sách bao trùm nhiều vấn đề về sắc tộc, khả năng giải quyết mâu thuẫn sắc tộc, tôn giáo, chính sách của các nước lớn, dầu mỏ, khí đốt ở hai khu vực này…

>>Độc giả có thể đọc thêm tại đây.

Bé gái được giải cứu khỏi đống đổ nát Thổ Nhĩ Kỳ sau 178 giờ

178 giờ sau trận động đất kinh hoàng đêm 6/2, một bé gái được giải cứu khỏi đống đổ nát ở thành phố Adiyaman, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Người giấu tên ở Pakistan góp 30 triệu USD ủng hộ nạn nhân động đất

Một doanh nhân Pakistan sống ở Mỹ đã quyên góp 30 triệu USD hỗ trợ các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi trận động đất tàn phá Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Người này không công khai danh tính.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm