Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Số một là CLB Hà Nội nhưng HAGL có thể bùng nổ mùa này'

Các chuyên gia đều cho rằng CLB Hà Nội vẫn là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch, trong khi HAGL có thể bùng nổ sau 5 mùa bóng gây thất vọng ở V.League.

Sau gần một tháng bị hoãn, V.League 2020 sẽ khởi tranh vào cuối tuần này với lượt trận khai màn. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, CLB Hà Nội vẫn là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch, bên cạnh những đối thủ nặng ký khác như Viettel, TP.HCM hay CLB Quảng Ninh.

HAGL CLB Ha Noi anh 1

CLB Hà Nội sở hữu cả 3 danh hiệu quốc nội trong mùa giải 2019 sau chiến thắng trước CLB TP.HCM ở siêu cúp Quốc gia. Ảnh: Minh Chiến.

4 đội đua vô địch, CLB Hà Nội vẫn sáng nhất

Chia sẻ với Zing.vn, chuyên gia Phan Anh Tú đánh giá cao 4 đội bóng Hà Nội, TP.HCM, Viettel và Than Quảng Ninh. Đây là nhóm đội giàu tiềm lực kinh tế và đủ thực lực để đua tranh sòng phẳng cho ngôi vô địch. Ngoài Hà Nội, vấn đề của các CLB khác là tham vọng và mong muốn của họ ở mức độ nào.

“CLB Hà Nội mạnh nhưng khó ở thế độc tôn như năm ngoái. Cuộc cạnh tranh năm nay chắc chắn quyết liệt, khi CLB TP.HCM có sự đầu tư kỹ lưỡng và chuẩn bị đầy khát vọng. CLB Quảng Ninh ngày càng già dặn hơn, Viettel đương nhiên có khát vọng, dù chất lượng, khả năng phối hợp, chuyển biến vẫn cần thời gian kiểm chứng”.

“Nói về cuộc đua vô địch thì phải nói về khát vọng, phải xem các đội có muốn vô địch không đã. Có 4 đội nổi lên giàu khát vọng như thế. Mong muốn của họ xuất phát từ lãnh đạo CLB đến toàn thể đội bóng. Khát vọng còn phải thể hiện ở việc chuẩn bị lực lượng, yếu tố mà TP.HCM, Viettel hay Than Quảng Ninh đang làm tốt. CLB Hà Nội thì đương nhiên mạnh, họ là thế lực có truyền thống, kinh nghiệm và lực lượng tốt rồi”, ông Phan Anh Tú chia sẻ.

CLB Hà Nội vô địch V.League hai mùa 2018, 2019 bằng sự áp đảo so với phần còn lại. Dù vậy ở mùa giải này, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm không có Đoàn Văn Hậu (ít nhất hết giai đoạn một), vắng Đỗ Duy Mạnh dài hạn, còn Trần Đình Trọng, Nguyễn Văn Dũng, Rimario Gordon, Nguyễn Quang Hải vẫn chưa đạt 100% thể lực. Bất chấp thiếu hụt lực lượng, chuyên gia Phan Anh Tú vẫn cho rằng CLB Hà Nội đủ mạnh để đứng trên tất cả.

HAGL CLB Ha Noi anh 2

Bùi Hoàng Việt Anh được kỳ vọng thay thế sự vắng mặt của Duy Mạnh do chấn thương. Ảnh: Hồng Nam.

“Lối chơi của CLB Hà Nội đã đạt mức thuần thục, con người mạnh lên, lại được bổ sung thêm Rimario nên sức công phá sẽ rất khủng khiếp, không kém thời có Ganiyu Bolayi Oseni, Hoàng Vũ Samson. Có sắc thái mới trên hàng công, khát vọng được làm mới nên sức mạnh của CLB Hà Nội rất đáng gờm”.

“CLB Hà Nội cũng có thêm những nhân tố mới như Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh... đá trận siêu cúp không tệ. Càng đá, họ sẽ càng trưởng thành giống Duy Mạnh, Đình Trọng trước đây thôi. Khi Mạnh và Trọng đá những năm đầu, có thể ta đặt dấu hỏi, song qua năm tháng chinh chiến và được hỗ trợ thì những cầu thủ đó đã có sự tiến bộ”, ông Tú nói.

Đồng quan điểm với cựu Tổng thư ký VFF Phan Anh Tú, BLV Quang Huy cho rằng CLB Hà Nội vẫn là cái tên sáng giá nhất. “CLB Hà Nội vẫn là ứng viên số một. Trận siêu cúp vừa rồi cho thấy dù CLB TP.HCM rất nỗ lực, nhưng khoảng cách giữa họ và Hà Nội còn xa lắm. Họ có binh hùng tướng mạnh, chuyển nhượng không ồn ào nhưng mang về những cái tên thiết thực. Đình Trọng còn đau, Duy Mạnh chấn thương thì có Việt Anh, Văn Xuân cập bến. Trên hàng tiền đạo, CLB Hà Nội còn chưa cần đến Xuân Tú”.

“Bộ khung ổn định, triển khai lối chơi lão luyện, già giơ, rất khó cho các đội khác chiếm ngôi của CLB Hà Nội. Bước đầu có thể các đội vẫn giành giật nhau, nhưng cuối mùa CLB Hà Nội sẽ bứt lên. Họ còn không phải đá AFC Cup như Quảng Ninh, CLB TP.HCM", BLV Quang Huy nhấn mạnh.

HAGL CLB Ha Noi anh 3

TP.HCM còn nhiều việc phải làm nếu muốn soán ngôi CLB Hà Nội. Năm nay, họ bất lợi khi phải chơi bóng trên 4 mặt trận. Ảnh: Minh Chiến.

Không xem thường HAGL

HAGL trải qua mùa chuyển nhượng biến động khi cho mượn tới 12 cầu thủ. 9 cái tên được đẩy xuống đá hạng Nhì trong màu áo Công an Nhân dân, 3 cái tên chuyển sang CLB TP.HCM. Việc thanh lọc lực lượng triệt để khiến HAGL bị nghi ngờ về mục tiêu mùa này, nhưng chuyên gia Phan Anh Tú lại nghĩ khác.

“HAGL có khát vọng. Dẫu không bằng CLB Hà Nội hay CLB TP.HCM, nhưng họ cũng sẽ là đội khó chịu ở V.League. HAGL chơi cống hiến, sẽ có nhiều trận đấu hay, đủ sức làm các đội nhóm đầu chật vật”.

“HAGL cho mượn những cầu thủ không phải nòng cốt. Chính những người tạo nên tên tuổi cho HAGL vẫn ở lại, ngoài ra có sự bổ sung các cầu thủ ngoại giỏi. HAGL sẽ không bị đặt chỉ tiêu lớn, vì họ là đội chơi kỹ thuật, sáng tạo, phải chịu áp lực thành tích là không có lợi với họ. Tập trung từng trận một, đặc biệt là các trận lớn mới là động lực phấn đấu của các cầu thủ trẻ HAGL. Tôi nghĩ cứ nên để họ cống hiến hết mình”, ông Tú khẳng định.

HAGL CLB Ha Noi anh 4

HAGL hứa hẹn mạnh hơn ở giai đoạn lượt về khi Lương Xuân Trường (số 6) bình phục chấn thương, còn Nguyễn Công Phượng trở lại từ TP.HCM. Ảnh: Minh Chiến

BLV Quang Huy cũng có quan điểm: “HAGL mùa này mạnh mẽ hơn do có sự chọn lọc kỹ càng về lực lượng, bổ sung những gương mặt phù hợp vào vị trí còn thiếu. Đội bóng của bầu Đức hiện tại là kết hợp giữa nòng cốt lò HAGL khóa I, II và các cầu thủ khác nữa, thay vì chỉ đặt niềm tin vào “gà nhà”.

“HAGL chỉ đẩy đi những cầu thủ chưa cần sử dụng. Những cầu thủ được đào tạo mà không có thực chiến thì cần đưa đi, sau cần sẽ lấy về. Đây là chuyện bình thường, rất nhiều đội làm. HAGL mùa này dường như tốt hơn mùa trước. Họ có những vị trí được tăng cường thiết thực như Trần Bửu Ngọc (thủ môn) hay Damir Memovic (trung vệ). HAGL vẫn giữ được bộ khung tốt. Những con người được giữ lại đều phù hợp”.

“Nếu để nguyên toàn quân HAGL JMG đá với nhau hết giải thì không có giá trị gì. Bầu Đức để Công Phượng đi, vì Công Phượng về HAGL đá chưa chắc hay. Tại sao lên tuyển, quân CLB Hà Nội và quân HAGL đều hay, mà quân HAGL chưa bao giờ có thứ hạng cao ở V.League? Đôi khi, đội bóng này cần có sự bổ sung từ những chất khác còn đang thiếu. Có cảm giác mùa này, HAGL đã có những bước căn cơ để cạnh tranh, chứ không phải đội bóng quốc dân với lực lượng chỉ để ‘dọa ma’ nữa”, BLV Quang Huy kết luận.

Trong các đội bóng dự V.League 2020, chuyên gia Đoàn Minh Xương đặc biệt ấn tượng với Viettel. “CLB Viettel bổ sung thêm hai cầu thủ SLNA là Trần Nguyên Mạnh, Hồ Khắc Ngọc. Bộ khung Viettel cũng mạnh với 3 hậu vệ tuyển quốc gia (Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng), lứa Viettel đào tạo cũng rất tài năng, bắt đầu vào độ chín, cộng với ngoại binh tốt. Họ sẽ là đội bóng đáng xem”, cựu HLV Bình Dương chia sẻ với Zing.vn.

Highlights Siêu cúp quốc gia: CLB TP.HCM 1-2 Hà Nội Bàn thắng của Công Phượng là không đủ để CLB TP.HCM có danh hiệu đầu tiên trong năm 2020 sau khi đội chủ nhà bị CLB Hà Nội ngược dòng ở trận tranh Siêu cúp quốc gia chiều 1/3.

Tuyển Việt Nam kịp có Xuân Trường, Văn Đức nhờ lịch World Cup bị hoãn

Vòng loại World Cup bị hoãn sẽ tạo những cơ hội lớn cho các đối thủ của tuyển Việt Nam, đặc biệt là Malaysia tăng cường lực lượng trước ngày quyết chiến.

Những ứng viên vua phá lưới tại V.League 2020

Cuộc đua danh hiệu vua phá lưới V.League 2020 sẽ có nhiều thú vị khi giải đấu nói lời chia tay Oseni và đón chào sự trở lại của Nguyễn Công Phượng.

Hồng Nam

Bạn có thể quan tâm