Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sợ cộng đồng mạng đánh, ông bố trong clip bạo hành con xin về quê

Theo Công an TP Mỹ Tho, anh Tí sợ "cộng đồng mạng" quay lại đánh nên xin về An Giang nhưng cơ quan điều tra chưa đồng ý.

Liên quan đến vụ Facebook Đàm Vĩnh Hưng treo thưởng 20 triệu đồng cho người nào tát vào mặt anh Đoàn Văn Tí - người cha bạo hành con trai trong lúc say rượu ở Tiền Giang, đại tá Nguyễn Văn Tảo, Phó giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã chỉ đạo Công an TP Mỹ Tho xác minh và xử lý tùy theo sự việc cụ thể. Đại tá Tảo cũng cho rằng vụ việc không lớn nên công an tỉnh không vào cuộc.

Đại tá Nguyễn Văn Nhựt, Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang cũng cho biết đã chỉ đạo Công an TP Mỹ Tho điều tra theo thẩm quyền nhưng không nói chỉ đạo như thế nào. Theo đại tá Nhựt, chuyện anh Tí bị đánh và trang Facebook Đàm Vĩnh Hưng đăng thông tin kích động bạo lực là một vụ.

Trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo Công an TP Mỹ Tho nói: "Vụ này không lớn mà báo chí làm cho nó trở thành rất phức tạp. Vụ này Công an TP Mỹ Tho đang thụ lý điều tra, chưa vào giai đoạn kết thúc nên chưa thể thông báo gì cho báo chí". Vị lãnh đạo này cho rằng cần phải xác minh xem chủ trang Facebook kích động bạo lực có phải là của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hay không và ai là người đăng nội dung đó.

Liên quan đến những cư dân mạng tham gia đánh anh Tí, Công an TP Mỹ Tho cho biết hiện chưa xác định cụ thể danh tính của bất cứ người nào. "Báo chí nói có một người tên An nào đó bắt tay xin lỗi Tí nhưng Tí lên đây làm việc thì nói không biết người tên An nào. Tí cũng không có xin lỗi cộng đồng mạng", vị lãnh đạo nói. Ngoài ra, do anh Tí không đi giám định thương tật nên cũng không có căn cứ xử lý nhóm người này.

Theo Công an TP Mỹ Tho, anh Tí sợ "cộng đồng mạng" quay lại đánh nên xin về An Giang nhưng cơ quan điều tra chưa đồng ý.

Facebook Dam Vinh Hung kich dong  bao luc anh 1
Hình ảnh người cha bạo hành con bị rất nhiều người kéo đến nhà hành hung. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, hành vi xúi giục, kích động bạo lực của Facebook Đàm Vĩnh Hưng cũng khiến nhiều đại biểu Quốc hội bất bình. Ông Phạm Văn Hòa, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp, nhận định việc làm của chủ Facebook Đàm Vĩnh Hưng là vi phạm pháp luật. Theo ông Hòa, mọi công dân phải chấp hành luật pháp nghiêm. Đặc biệt, với những người nổi tiếng, được công chúng mến mộ, yêu thích mà có hành vi kích động người dân hành xử trái quy định của pháp luật là không thể chấp nhận.

Còn đại biểu Nguyễn Chiến, Ủy viên Ủy ban Tư pháp, Phó chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, nhận định các thông tin trên mạng xã hội được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt với những tin nóng, tin mới được chia sẻ rất mạnh mẽ.

Vì vậy, hình ảnh hay các lời nói, ý kiến đưa ra của những người nổi tiếng, người của công chúng càng được ủng hộ và quan tâm thực hiện. Từ thực tế đó, ông Chiến cho rằng người nổi tiếng phải hết sức thận trọng với phát ngôn và mức độ ảnh hưởng từ sự nổi tiếng của mình.

Facebook Dam Vinh Hung kich dong  bao luc anh 2
Dòng trạng thái trên Facebook Đàm Vĩnh Hưng khi chưa được gỡ xuống.

Một tuần trước, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh anh Đoàn Văn Tí say rượu đánh tới tấp vào mặt một đứa trẻ. Trên trang Facebook Đàm Vĩnh Hưng ngày 17/10 chia sẻ trạng thái thể hiện thái độ bức xúc và treo thưởng 20 triệu đồng cho người nào "tát vào mặt ông bố liên tục y chang như vậy".

Cùng ngày, khoảng 100 người tự nhận với mục đích "bảo vệ trẻ em" đã đi xe máy, ôtô tìm đến nhà trọ của Tí. Họ bày tỏ phẫn nộ rồi vài người bất ngờ lao vào đánh tới tấp người đàn ông này. 

Trang Facebook Đàm Vĩnh Hưng sau đó gỡ dòng trạng thái liên quan đến vụ người cha bạo hành con.

Làm việc với Công an TP Mỹ Tho, anh Tí nhận sai về việc đã đánh con trai. Tuy nhiên, sự việc người đàn ông này đánh con được vợ quay lại bằng điện thoại đã từ hai năm trước.

Cần triệu tập Facebooker Đàm Vĩnh Hưng để làm rõ vụ kích động bạo lực

Cơ quan điều tra nói rằng nếu muốn giúp đỡ bé trai bị cha bạo hành thì Facebooker Đàm Vĩnh Hưng cần có những việc làm tuân theo pháp luật, không nên xúi giục người khác phạm tội.



Việt Tường

Bạn có thể quan tâm