Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sợ cầu thủ đình công, Ghana chuyển 3 triệu USD đến Brazil

Đích thân Tổng thống Ghana John Dramani Mahama đã can thiệp, chuyển 3 triệu USD đến Brazil cho các cầu thủ để tránh việc họ đình công ở trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp Bồ Đào Nha.

Tiền thưởng là vấn đề khiến cho nội bộ tuyển Ghana bát nháo. Hồi đầu tuần đã râm ran những thông tin về việc các cầu thủ sẽ tẩy chay trận đấu cuối cùng với Bồ Đào Nha nếu mọi chuyện không được giải quyết suôn sẻ. Để làm yên lòng các cầu thủ, Chính phủ Ghana buộc phải can thiệp.

HLV Appiah không thể an lòng khi các cầu thủ mãi nghĩ đến chuyện tiền thưởng tại World Cup năm nay.
HLV Appiah không thể an lòng khi các cầu thủ mải nghĩ đến chuyện tiền thưởng tại World Cup năm nay.

Theo đó, họ đã quyết định chi ra 3 triệu USD tiền mặt bay đến Brazil trao cho các cầu thủ. Mỗi cầu thủ sẽ nhận được từ 75.000 USD - 100.000 USD ngay trước thềm trận đấu mang tính chất quyết định với Bồ Đào Nha. Ghana sẽ vào vòng 2 nếu đánh bại CR7 và các đồng đội, đồng thời Đức có chiến thắng cách biệt trước Mỹ.

HLV Kwasi Appiah thừa nhận ông đã mất ngủ khi các cầu thủ và BHL nháo nhào vì chuyện tiền thưởng. Còn tiền vệ Christian Atsu tuy cho biết “chúng tôi không thi đấu vì tiền” nhưng khi được hỏi sẽ làm gì với số tiền từ 75.000 USD - 100.000 USD thì đã ngay lập tức hào hứng “chúng tôi sẽ giữ nó trong túi hoặc chuyển ngay vào tài khoản”.

Tuyển Cameroon từ chối đến Brazil vì mâu thuẫn tiền thưởng

Toàn bộ 23 cầu thủ Cameroon đã từ chối ra sân bay để sang Brazil vì không hài lòng với mức thưởng mà LĐBĐ nước này đưa ra.

Song song với việc này, LĐBĐ Ghana đã yêu cầu FIFA tạm ứng 1 phần số tiền 8 triệu USD để giải quyết chuyện tiền thưởng cho các cầu thủ. 8 triệu USD là con số tối thiểu mà 1 đội bóng tham dự World Cup nhận được. Nhưng theo thông lệ, số tiền sẽ được chuyển sau khi World Cup kết thúc.

Một rắc rối khác là số tiền mặt 3 triệu USD mang từ Ghana qua hoàn toàn có thể bị cơ quan an ninh Brazil tịch thu nếu không khai báo đầy đủ. Theo quy định một cá nhân mang quá 4.500 USD vào Brazil sẽ phải chịu thuế.

Trước Ghana, các cầu thủ Cameroon cũng từng đình công, không chịu bay đến Brazil sớm vì mâu thuẫn chuyện tiền thưởng với LĐBĐ nước này. Mọi chuyện sau đó cũng được giải quyết êm thấm nhưng Cameroon thi đấu vô cùng tệ hại, bị loại ngay sau vòng bảng với 3 trận toàn thua.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm