Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Cameroon từ chối đến Brazil vì mâu thuẫn tiền thưởng

Toàn bộ 23 cầu thủ Cameroon đã từ chối ra sân bay để sang Brazil vì không hài lòng với mức thưởng mà LĐBĐ nước này đưa ra.

Thông tin trên vừa được đăng tải trên tờ L’Equipe. Tờ báo uy tín của Pháp khẳng định toàn bộ cầu thủ Cameroon có tên trong danh sách dự VCK World Cup 2014 đã ngồi lỳ trong khách sạn ở thủ đô Yaounde, thay vì lên sân bay để tới Brazil. Trong khi cánh phóng viên tập trung bên ngoài trụ sở của LĐBĐ Cameroon (FECAFOOT) để theo dõi tình hình.

8 lý do World Cup 2014 có thể biến thành thảm họa

Chỉ ít ngày nữa, World Cup 2014 sẽ khởi tranh nhưng khâu tổ chức của Brazil có thể biến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh thành thảm họa.

Theo kế hoạch, những chú “sư tử bất khuất” sẽ rời Yaounde để sang Brazil vào sáng chủ nhật (8/6) trên chuyến chuyên cơ đặc biệt của Tổng thống Cameroon, Paul Biya. Tuy nhiên, đáp lại tấm thịnh tình của ông Biya, các học trò HLV Volker Finke đã quyết định đình công vì cho rằng khoản tiền thưởng mà họ nhận được ở kỳ World Cup này không như mong đợi.

Eto'o và đồng đội không hài lòng với mức đãi ngộ mà LĐBĐ Cameroon đưa ra. Ảnh: Telegraph.

Một nguồn tin tiết lộ, lẽ ra cuộc đình công này xảy ra từ cách đây 2 tuần, ngay ở khu tập huấn của đội tuyển, song nó đã được hoãn lại. Trong quãng thời gian đó, các học trò của HLV Finke vẫn tập trung cho những trận đấu khởi động World Cup khi cầm hòa tuyển Đức 2-2 và đánh bại Moldova với tỷ số 1-0. Đến hôm qua, tình hình trở nên căng thẳng vượt qua tầm kiểm soát của các cầu thủ.

Đây không phải lần đầu tiên đội tuyển Cameroon đình công tại một kỳ World Cup vì những vấn đề liên quan đến tài chính. Trước đó, vào năm 1994 và 2002, những chú “sư tử bất khuất” cũng có hành động tương tự vì không hài lòng về mức thưởng. Có lẽ vì thế mà họ đã chơi không tốt ở hai giải đấu khi bị loại ngay từ vòng bảng. Lần gần nhất Cameroon có mặt tại vòng knock-out diễn ra cách đây 24 năm, ở giải đấu diễn ra tại Italy.

Ở kỳ World Cup này, Cameroon nằm ở bảng A với sự hiện diện của Croatia, Mexico và chủ nhà Brazil. Đội quân của HLV Volker Finke sẽ bắt đầu chiến dịch bằng trận gặp Mexico vào thứ sáu tới (13/6). Trong số 23 cầu thủ của đại diện châu Phi này, có những gương mặt rất quen thuộc với người hâm mộ như tiền đạo Samuel Eto’o, tiền vệ Alex Song của Barca và hậu vệ Benoit Assou-Ekotto từng khoác áo Tottenham.

http://www.theguardian.com/football/2014/jun/08/cameroon-squad-refuse-travel-brazil

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm