Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ phủ nhận hiểm họa giải nghệ vì chấn thương của CR7

Bác sĩ của ĐT Bồ Đào Nha, Henrique Jones vừa lên tiếng bác bỏ những lo ngại về khả năng Ronaldo sẽ phải giải nghệ sớm vì chấn thương đầu gối.

Trong suốt quãng thời gian đã qua tại World Cup 2014, những thông tin xung quanh chấn thương của Cristiano Ronaldo luôn thu hút sự quan tâm của giới truyền thông cũng như những người yêu mến anh. Việc CR7 thỉnh thoảng vắng mặt trong các buổi tập của Seleccao khiến nhiều người lo ngại anh sẽ phải sớm chia tay ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tệ hại hơn, cũng đã có cảnh báo về nguy cơ siêu sao người Bồ Đào Nha buộc phải từ giã sự nghiệp nếu cứ cố thi đấu thay vì chữa trị dứt điểm chấn thương viêm gân bánh chè.

Nhưng rồi với một bên đầu gối trái quấn băng, Ronaldo vẫn cứ ra sân thi đấu trọn vẹn hơn 180 phút ở các cuộc so tài với Đức và Mỹ. Lý giải cho quyết định của mình, ngôi sao 29 tuổi khẳng định, với anh, việc được cống hiến cho ĐTQG mới là điều quan trọng nhất.

Dẫu vậy, tiết lộ sau đây của bác sĩ Henrique Jones có lẽ cũng là một phần nguyên nhân khiến Ronaldo yên tâm thi đấu. “Về mặt y tế, tôi không dám chắc Ronaldo hoàn toàn lành lặn. Tuy nhiên theo những chẩn đoán của tôi, cậu ấy đủ khỏe mạnh để có thể ra sân thi đấu. Ronaldo chỉ gặp đôi chút khó chịu vì căn bệnh viêm gân bánh chè. Còn lại, mọi thứ đều rất ổn và cậu ấy chẳng phải đối mặt với mối hiểm họa nào cả”.

Vị bác sĩ của tuyển Bồ Đào Nha cũng cho biết thêm, kết quả buổi chụp cộng hưởng từ chấn thương đầu gối của Ronaldo sau trận giao hữu với Mexico hôm 06/06 cho thấy CR7 không gặp vấn đề gì quá nghiêm trọng. “Chúng tôi hoàn toàn yên tâm về chấn thương viêm gân bánh chè đầu gối của cậu ấy”, Jones tái khẳng định.

Ronaldo sẽ ra sân trong trận cuối vòng bảng World Cup

Bác sĩ của ĐT Bồ Đào Nha, Henrique Jones khẳng định sức khỏe của Ronaldo khá tốt. Anh sẵn sàng chiến đấu dù cơ hội để Seleccao đi tiếp không còn nhiều.

Dù vẫn có sự phục vụ của Ronaldo nhưng Bồ Đào Nha đang đứng trước nguy cơ lớn bị loại ngay từ vòng bảng do mới chỉ có 1 điểm sau 2 lượt trận. Để lách qua khe cửa hẹp, CR7 và các đồng đội sẽ phải đánh bại Ghana, đồng thời Mỹ thua đậm Đức.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm