Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số 'ca sốt' ở Triều Tiên vượt mốc 3 triệu

Triều Tiên công bố hơn 115.000 ca nghi mắc Covid-19 ngày 25/5, nâng tổng số “ca sốt” - theo cách gọi của nước này - lên vượt mốc 3 triệu.

Hơn 115.970 người có các triệu chứng sốt trong khoảng thời gian 24 giờ tính tới 18h ngày 24/5, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, trích dẫn dữ liệu từ trụ sở cơ quan phòng chống dịch khẩn cấp của nhà nước.

Đây là ngày thứ hai liên tiếp Triều Tiên không công bố ca tử vong nào, con số giữ nguyên ở mức 68 trường hợp.

Tổng số ca sốt kể từ cuối tháng 4 là hơn 3,06 triệu tính đến 18h ngày 24/5. Trong đó, hơn 2,74 triệu người đã hồi phục và ít nhất 323.330 người đang được điều trị, thông báo cho biết thêm.

Số "ca sốt" ở Triều Tiên đang giảm dần trong những ngày gần đây, với ít hơn 200.000 trường hợp trong ngày thứ tư liên tiếp sau khi đạt đỉnh trên 392.920 vào ngày 15/5.

Covid-19 o Trieu Tien anh 1

Thủ tướng Triều Tiên Kim Tok Hun kiểm tra một hiệu thuốc ở Triều Tiên. Bức ảnh được công bố vào ngày 17/5. Ảnh: KCNA.

KCNA cho biết các quan chức của đảng Lao động Triều Tiên, bao gồm các thành viên cấp cao của Bộ Chính trị và bí thư của Ban chấp hành Trung ương đảng, đã đến kiểm tra các bệnh viện và nhà thuốc địa phương.

Trong khi đó, các bệnh viện cấp trung ương đã giới thiệu một "hệ thống dịch vụ y tế từ xa" hoạt động suốt ngày đêm để cung cấp hỗ trợ kịp thời cho các bệnh viện địa phương.

Triều Tiên cũng đang thực hiện một "chiến dịch tuyên truyền" nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến chủng Omicron, giúp mọi người "hiểu sâu sắc về các phương pháp điều trị khoa học khác nhau sẽ được áp dụng để chữa trị cho các bệnh nhân ở độ tuổi và thể trạng khác nhau".

Tờ Rodong Sinmun cũng đăng các bài báo kêu gọi mọi người tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn và biện pháp ngăn chặn virus corona.

"Mặc dù việc phong tỏa tạo ra nhiều thách thức và khó khăn trong công việc và cuộc sống, chúng tôi sẽ chiến thắng cuộc chiến chống virus này bằng mọi giá", tờ Rodong Sinmun viết.

Trước đó, vào ngày 12/5, Triều Tiên đã báo cáo trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên sau hơn hai năm và tiến hành phong tỏa trên toàn quốc, tuyên bố chuyển sang hệ thống kiểm soát virus "khẩn cấp tối đa".

Ông Kim Jong Un khiêng quan tài tại lễ tang Nguyên soái Hyon Chol Hae Nhà lãnh đạo Kim Jong Un hôm 22/5 đã chủ trì tang lễ cho ông Hyon Chol Hae - Nguyên soái Quân đội Nhân dân, Tổng cố vấn Bộ Quốc phòng Triều Tiên. Ông Hyon hưởng thọ 87 tuổi.

Hình ảnh hiếm thấy của ông Kim Jong Un trong lễ tang Nguyên soái Hyon

Truyền thông Triều Tiên đăng tải hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un khiêng quan tài của ông Hyon Chol Hae và sau đó rải đất lên mộ vị nguyên soái tại nghĩa trang quốc gia. 

Triều Tiên bị nghi phóng ICBM

Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo ra ngoài khơi bờ biển phía đông của nước này hôm 25/5, chỉ vài ngày sau chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm