Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số ca nhiễm Covid-19 ở Nga sát mốc 100.000, ca tử vong tăng kỷ lục

Nước Nga ghi nhận thêm 5.841 ca nhiễm virus corona trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm của nước này lên gần 100.000, cao thứ 8 trên thế giới.

Theo RIA Novosti, trong 24 giờ qua, Nga ghi nhận con số kỷ lục tới 108 người chết, nâng tổng số ca tử vong của nước này lên 972. Đây là mức tử vong thấp hơn nhiều so với các nước Mỹ, Italy, Pháp, Tây Ban Nha và Anh.

Tổng cộng, 99.399 người đã dương tính với Covid-19 ở Nga, tăng 6,2% trong ngày qua.

Gần 45% số ca nhiễm mới không có triệu chứng. Hầu hết số ca nhiễm mới được ghi nhận ở thủ đô Moscow với 2.220 ca.

ca nhiem Covid-19 cua Nga anh 1

Người phụ nữ và con chó của bà ngồi ở sân chơi bị phong tỏa vì đại dịch Covid-19 ở Moscow, Nga. Ảnh: Reuters.

Nga, quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới, đã bị phong tỏa theo lệnh của Tổng thống Vladimir Putin vào cuối tháng 3. Bất chấp điều này, Nga đã vượt qua Trung Quốc và Iran về số ca nhiễm.

Xứ sở bạch dương bắt đầu bùng phát dịch mạnh mẽ trong vài tuần qua. Sau 5 tuần phong tỏa cùng sự sụt giảm nghiêm trọng của giá dầu, nền kinh tế đã giảm 4-6%.

Phát biểu trên truyền hình hôm 28/4, Tổng thống Putin cho biết các biện pháp phong tỏa sẽ phải kéo dài 2 tuần nữa. Ông cảnh báo đỉnh dịch vẫn còn ở phía trước.

“Tình hình vẫn rất khó khăn”, ông Putin nói. "Chúng ta đang đối mặt với một giai đoạn mới và có lẽ là dữ dội nhất trong công cuộc chống lại dịch bệnh”.

TT Putin đeo mặt nạ phòng độc đến thăm bệnh viện trị Covid-19 Tổng thống Nga Vladimir Putin đến một bệnh viện tại khu vực Kommunarka ở Moscow. Đây là nơi các bệnh nhân nhiễm covid-19 đang được điều trị.

Nga bị nghi có động cơ khác khi viện trợ cho Italy chống dịch

Việc Nga viện trợ giúp Italy chống dịch đã bị nghi ngờ nhằm mục đích dỡ bỏ lệnh trừng phạt của EU. Các nhân viên tình báo Nga cũng bị nghi có mặt trong chuyến đi tới Italy.

Nga vượt Trung Quốc, thành nước có số ca nhiễm nhiều thứ 9 thế giới

Nga đã xác nhận 87.147 trường hợp dương tính với Covid-19, vượt qua Trung Quốc trở thành nước bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh đứng thứ 9 thế giới.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm