Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số ca mắc Covid-19 ở Trung Quốc lập đỉnh mới

Số ca mắc Covid-19 hàng ngày của Trung Quốc tăng lên mức cao kỷ lục, vượt mức đỉnh hồi tháng 4, giữa lúc giới chức nước này tái áp dụng xét nghiệm hàng loạt và hạn chế di chuyển.

Các nhân viên phòng chống dịch bệnh trong bộ đồ bảo hộ ở Bắc Kinh hôm 23/11. Ảnh: Reuters.

Quốc gia này đã báo cáo 29.754 ca mắc mới vào hôm 23/11, nhiều hơn con số 28.973 ca được ghi nhận vào giữa tháng 4, khi trung tâm tài chính Thượng Hải đang trong giai đoạn phong tỏa kéo dài hai tháng, Bloomberg đưa tin.

Số ca nhiễm gia tăng gần đây diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với Trung Quốc, khi các nhà lãnh đạo phải quyết định có nên để virus lây lan ở mức độ nhất định hay quay trở lại áp dụng các biện pháp kiềm chế nghiêm ngặt.

Nhiều thành phố ở nước này một lần nữa tăng cường nỗ lực xét nghiệm và xây dựng các bệnh viện dã chiến để cách ly số ca mắc ngày càng gia tăng.

Chính quyền Thượng Hải hôm 22/11 cho biết sẽ siết chặt các quy định kiểm soát với người từ bên ngoài đi vào thành phố kể từ 24/11, nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, Reuters đưa tin.

Trong khi đó, tại thủ đô Bắc Kinh, chính quyền thành phố đã đóng cửa các công viên và bảo tàng kể từ 22/11. Nhà chức trách kêu gọi người dân ở trong nhà và phải có giấy xác nhận âm tính với Covid-19 trong vòng 48 giờ khi đi vào các tòa nhà công cộng.

Mặc dù không có lệnh phong tỏa toàn thành phố nào được công bố, các hạn chế trên diện rộng đang làm gián đoạn các hoạt động kinh tế của nước này.

Đầu tháng này, Trung Quốc thông báo họ đang nới lỏng một số biện pháp trong chính sách Zero Covid-19. Lei Haichao, Phó giám đốc Ủy ban Y tế Quốc gia, cho biết việc nới lỏng một số biện pháp là nỗ lực nhằm làm cho chính sách trở nên “khoa học và chính xác hơn”.

Những cuốn sách về đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã thay đổi cách con người sống, giao tiếp, làm việc. Đó cũng là đề tài mà các tác giả có thể xoáy sâu vào nghiên cứu.

Thành Đô xét nghiệm 21 triệu dân trong 5 ngày liên tiếp

Số ca mắc Covid-19 tăng cao trở lại khiến giới chức thành phố Thành Đô, phía Tây Nam Trung Quốc quyết định xét nghiệm toàn bộ 21 triệu cư dân, China News đưa tin.

Trung Quốc lại siết chặt biện pháp kiểm soát Covid-19

Số ca mắc Covid-19 tăng cao trở lại khiến nhà chức trách một số thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải một lần nữa siết chặt các biện pháp phòng dịch.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm