Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số ca mắc Covid-19 ở Myanmar tăng kỷ lục vì biến chủng

Chính phủ Myanmar phải kéo dài nhiều biện pháp hạn chế để chống dịch, sau khi các biến chủng virus mới làm số ca mắc Covid-19 tăng vọt.

Nhà chức trách Myanmar cho biết số ca mắc Covid-19 ở nước này hôm 30/6 là 1.580 trường hợp, cao nhất trong vòng 7 tháng trở lại đây, theo Bangkok Post.

Bộ trưởng Y tế Thet Khine Win cho biết tình trạng ca mắc tăng mạnh những tuần qua là do sự xuất hiện của các biến chủng virus mới gồm Alpha, Kappa và Delta, lần đầu được phát hiện ở Myanmar giữa tháng 6.

Nhà chức trách Myanmar phải kéo dài các biện pháp hạn chế chống dịch, như duy trì lệnh cấm các chuyến bay thương mại và lệnh giới nghiêm, thêm ít nhất một tháng.

dich benh myanmar anh 1

Số ca mắc Covid-19 ở Myanmar đang tăng nhanh sau khi phát hiện các biến chủng virus mới. Ảnh: AFP.

Bộ trưởng Thet Khine Win cũng yêu cầu các quan chức y tế tăng cường kiểm soát hiệu quả nguồn nhân lực tại các trung tâm điều trị và cách ly.

Theo số liệu của Bộ Y tế Myanmar, nước này ghi nhận 155.697 trường hợp mắc Covid-19 và 3.320 ca tử vong kể từ đầu đại dịch.

Số ca lây nhiễm không ngừng tăng vọt trong thời gian gần đây, làm dấy lên mối lo ngại về một làn sóng dịch lớn hơn nhiều tại nước này.

Một số chuyên gia y tế cho biết tỷ lệ lây nhiễm trên thực tế có khả năng còn cao hơn, do công tác xét nghiệm bị gián đoạn nghiêm trọng kể từ cuộc binh biến đầu tháng 2.

Myanmar công bố ngày ghi nhận ca mắc Covid-19 cao kỷ lục

Myanmar công bố số ca nhiễm trong ngày cao kỷ lục kể từ khi dịch vụ y tế suy sụp sau cuộc chính biến ngày 1/2, gây lo ngại bùng phát làn sóng dịch trong những ngày tới.

Cuộc đua xâu xé tài nguyên vô giá dưới đáy biển

Các tập đoàn khai thác quốc tế đang thúc đẩy việc khai thác nguồn tài nguyên khoáng sản trù phú dưới đáy đại dương, bất chấp những tác động to lớn về môi trường có thể xảy đến.

Số người chết vì Covid-19 trong ngày ở Nga cao chưa từng có

Nhà chức trách Nga ngày 30/6 cho biết nước này ghi nhận 669 người chết và 21.042 người mắc Covid-19 trong 24 giờ qua.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm