Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sợ Barca, MU muốn gia hạn ngay với Dalot

Trước sự quan tâm đặc biệt từ Barcelona và AC Milan, MU muốn nhanh chóng kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng thêm một năm với Diogo Dalot.

MU muốn giữ chân Dalot thêm một mùa.

Hậu vệ người Bồ Đào Nha sẽ hết hạn hợp đồng với "Quỷ đỏ" vào tháng 6/2023. Dalot thi đấu 17 trận trên mọi đấu trường mùa này và trở thành sự lựa chọn số một ở vị trí hậu vệ phải của MU, đẩy Aaron Wan-Bissaka lên ghế dự bị.

Ban đầu, MU muốn dành thêm một mùa giải 2023/24 để đánh giá năng lực của Dalot trước khi ký kết hợp đồng mới với hậu vệ này. Nhưng họ đã đổi ý và muốn kích hoạt điều khoản gia hạn ngay. "Quỷ đỏ" phải nhanh tay để tránh việc Barcelona và AC Milan tiếp cận với hậu vệ người Bồ Đào Nha.

Đội bóng Tây Ban Nha đã chứng minh hấp lực mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng ở hè vừa qua. Dù vẫn trong cuộc khủng hoảng tài chính, Barcelona đã thuyết phục được hàng loạt ngôi sao gia nhập. Nhiều người trong đó đã từ chối các CLB lớn để chọn tới xứ Catalonia.

Cách đây ít ngày, Dalot từ chối nói về chuyện tương lai khi trả lời phỏng vấn với Sky Sports: "Tôi không nghĩ đây là thời điểm thích hợp để bàn về vấn đề đó. Chúng tôi đang nỗ lực giúp MU cải thiện thành tích. Tôi thích việc được thi đấu cho MU và sẽ luôn thể hiện điều đó trước công chúng. Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại".

HLV Erik ten Hag cũng đánh giá cao năng lực của Dalot: "Tôi ấn tượng với sự phát triển của Dalot. Cậu ấy đang có màn trình diễn tốt. Khả năng tranh chấp, chọn vị trí khi phòng ngự và ra quyết định của Dalot tiến bộ qua từng trận. Khi MU kiểm soát bóng, Dalot cho thấy khả năng lên công về thủ linh hoạt".

Dù hài lòng với Dalot, HLV Ten Hag vẫn nhấn mạnh rằng MU cần chiêu mộ thêm hai hậu vệ cánh để tăng chiều sâu đội hình. Chiến lược gia người Hà Lan không tin tưởng vào lựa chọn dự phòng mang tên Wan-Bissaka.

Dalot gia nhập MU từ Porto với mức phí 19 triệu bảng vào năm 2018 theo tiếng gọi của HLV Jose Mourinho. Hậu vệ người Bồ Đào Nha từng bị "Quỷ đỏ" đẩy sang AC Milan thi đấu theo dạng cho mượn ở mùa 2020/21 vì không được lòng HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Nhận xét của Ten Hag về Casemiro và Ronaldo Thuyền trưởng MU đánh giá cao đẳng cấp của Casemiro, đồng thời hé lộ những dặn dò dành cho Ronaldo trong chiến thắng 1-0 trước West Ham ở vòng 14 Premier League 2022/23.

Thời của Dalot ở MU

"Dalot có thể trở thành 'Gary Neville mới', là tương lai của MU trong 10 năm tới", HLV Jose Mourinho phát biểu vào tháng 12/2018. Hiện tại, nhận định này dần thành sự thật.

Dalot nhận xét về Ronaldo

Hậu vệ người Bồ Đào Nha bênh vực Cristiano Ronaldo sau những chỉ trích nhắm vào siêu sao 37 tuổi trong thời gian qua.

Barcelona cử tuyển trạch viên theo dõi hậu vệ MU

Đội bóng xứ Catalunya đang để mắt tới hậu vệ Diogo Dalot, người đã đá chính trong tất cả trận đấu dưới thời Erik ten Hag.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm