Người Việt mất trung bình 734 USD khi bị lừa qua mạng
Trong khi tần suất tiếp cận ngày càng tăng, cuộc gọi điện thoại và tin nhắn SMS vẫn là các kênh liên lạc phổ biến của kẻ lừa đảo.
35 kết quả phù hợp
Người Việt mất trung bình 734 USD khi bị lừa qua mạng
Trong khi tần suất tiếp cận ngày càng tăng, cuộc gọi điện thoại và tin nhắn SMS vẫn là các kênh liên lạc phổ biến của kẻ lừa đảo.
Chiêu trò mạo danh ngân hàng để lừa tiền quay trở lại
Tình trạng các đối tượng lừa đảo sử dụng SMS Brand của các ngân hàng nhắn tin tới người dùng nhằm chiếm đoạt tài sản đang quay trở lại.
Hàng trăm tên miền lừa đảo bị chặn trong 3 tháng
Với mục đích chiếm đoạt tiền, các website lừa đảo thường mạo danh ngân hàng, dịch vụ thanh toán và sàn thương mại điện tử, đánh vào nhu cầu mua sắm dịp Tết.
Nhiều ngân hàng cảnh báo lừa đảo dịp cận Tết
Thủ đoạn mạo danh ngân hàng, dụ dỗ nâng hạn mức tín dụng bằng SMS brandname nở rộ, đánh vào nhu cầu mua sắm dịp Tết.
Việt Nam có 6,8 triệu người tham gia thị trường tiền mã hóa
Thống kê cho thấy Việt Nam là thị trường tiền mã hóa đầy tiềm năng, nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức về an ninh mạng bên cạnh nguy cơ lừa đảo online, mã độc tống tiền.
Mất hàng chục triệu đồng vì bị lừa đảo qua đầu số giả mạo ngân hàng
Lợi dụng lỗ hổng của SMS thương hiệu, kẻ lừa đảo đã gửi tin nhắn lừa đảo vào chung luồng nội dung với ngân hàng thật để đánh cắp hàng chục triệu đồng của người dân.
Giả mạo tin nhắn của ngân hàng chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng
Sử dụng nhiều thiết bị và thủ đoạn tinh vi, nhóm lừa đảo phát tán hàng chục nghìn tin nhắn rồi chiếm đoạt tài sản.
Giả ngân hàng gửi tin nhắn lừa tiền hàng chục triệu đồng
Lợi dụng lỗ hổng của SMS thương hiệu, các đối tượng lừa đảo đã gửi tin nhắn lừa đảo vào chung luồng nội dung với ngân hàng thật.
Việt Nam là nước có nhiều lừa đảo qua mạng nhất Đông Nam Á
Chỉ tính trong 2 quý đầu năm nay, đã có hơn 5,52 triệu vụ tấn công lừa đảo trực tuyến được ghi nhận tại Việt Nam.
16.000 doanh nghiệp sử dụng giải pháp chuyển đổi số Việt Nam
Bộ TTTT khẳng định vai trò của những nền tảng số là giúp công nghệ trở thành đầu vào của sản xuất, giống như điện hay nước.
Ngân hàng đầu tiên hoãn tăng phí SMS Banking
BIDV là ngân hàng đầu tiên hoãn thu phí SMS Banking theo biểu phí phân tầng đưa ra cuối năm 2021. Theo đó, mức phí dịch vụ này vẫn được ngân hàng thu cố định ở 9.900 đồng/tháng.
Nhiều người bị lừa khi vay tiền nhanh qua Facebook
Nhiều người bị tội phạm dụ dỗ bằng những quảng cáo trên mạng về việc giải ngân khoản vay trong 10 phút, thủ tục đơn giản, lãi suất thấp.
Phí SMS Banking tăng sốc, nhà mạng đề nghị thu phí trọn gói
Tại cuộc họp giữa các bên liên quan, phía ngân hàng đề nghị nhà mạng xem xét thu mức phí SMS Banking hợp lý.
Sau Việt Nam, đến lượt Singapore rộ nạn giả mạo tin nhắn ngân hàng
Gần 500 khách hàng của ngân hàng OCBC tại Singapore bị lừa qua SMS, thiệt hại tổng cộng 8,5 triệu USD.
Vì sao ngân hàng tăng phí dịch vụ tin nhắn SMS?
Ngoài việc giảm bù lỗ, việc tăng phí dịch vụ SMS nhưng miễn phí dịch vụ tương tự trên app banking của các ngân hàng là để khuyến khích khách hàng giao dịch trên kênh điện tử.
Ngân hàng than bù lỗ SMS Banking, nhà mạng khẳng định không tăng cước
Trong khi các ngân hàng cho biết buộc phải tăng phí SMS Banking vì nhà mạng thu cước tin nhắn cao, các nhà mạng đều khẳng định đã không tăng giá cước trong nhiều năm qua.
Không mở tài khoản vẫn nhận được tin nhắn ngân hàng
Đây là các tin nhắn kẻ gian giả mạo thương hiệu nhà băng gửi cho người dân nhằm mục đích chiếm đoạt thông tin tài khoản ngân hàng từ đó đánh cắp tiền trong tài khoản.
Quản trị doanh nghiệp giai đoạn bình thường mới với giải pháp vESS
Ngày 15/10, nền tảng quản trị doanh nghiệp vESS (Viettel Enterprise Support System) ra mắt, đúng dịp 21 năm ngày truyền thống của Viettel Telecom.
Ngân hàng muốn nhà mạng giảm phí tin nhắn
Hiện chi phí bình quân hệ thống ngân hàng trả cho các nhà mạng hàng tháng lên tới hàng nghìn tỷ. Tuy nhiên, các ngân hàng chưa được hỗ trợ giảm cước phí từ các nhà mạng này.
MobiFone tham gia gói hỗ trợ viễn thông trong giai đoạn giãn cách
Gói hỗ trợ do Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) chủ trì, với sự tham gia của các doanh nghiệp viễn thông, trong đó có MobiFone.