Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone Samsung đồng loạt gửi thông báo lạ

Chiều 20/2, người dùng smartphone Samsung trên thế giới bất ngờ nhận thông báo từ ứng dụng tìm điện thoại với nội dung kỳ lạ.

Thông báo được gửi đến với tiêu đề chỉ bao gồm số 1, thêm số 1 khác ở phần nội dung bên dưới. Khi nhấn vào, thông báo sẽ biến mất và không có chuyện gì xảy ra.

Ngoài những thiết bị mới như Galaxy Z Flip hay Galaxy Note10, các dòng sản phẩm Galaxy S, A và J dù không cài Find My Mobile vẫn nhận được thông báo.

samsung find my mobile galaxy z flip gui thong bao so 1 anh 1

Thông báo lạ từ ứng dụng Find My Mobile hiển thị trên một chiếc Samsung Galaxy Z Flip. Ảnh: The Verge.

Tương tự Find My Device của Google hay Find My trên iPhone, Find My Mobile là ứng dụng của Samsung cho phép người dùng định vị, khóa hoặc xóa dữ liệu smartphone, tablet Galaxy từ xa, sao lưu dữ liệu lên Samsung Cloud và chặn quyền truy cập Samsung Pay.

Việc một ứng dụng quan trọng như Find My Mobile hiện thông báo lạ khiến nhiều người dùng hoang mang.

Trả lời The Verge, đại diện Samsung cho biết thông báo lạ bắt nguồn từ sơ suất của kỹ thuật viên khi muốn đảm bảo dịch vụ đang hoạt động bình thường, do đó người dùng không cần lo lắng.

Đã có nhiều trường hợp tương tự xảy ra trong quá khứ. Tháng 7 năm ngoái, người dùng OnePlus 7 Pro bất ngờ nhận thông báo với nội dung bằng tiếng Trung Quốc hoặc chữ Latin với các ký tự ngẫu nhiên, khi nhấn vào sẽ mở trình duyệt với trang web không tồn tại. Hóa ra đó là lỗi từ OnePlus trong quá trình thử nghiệm bản cập nhật Android Q.

Đánh giá nhanh Galaxy Z Flip tại Việt Nam - màn hình gập có tiện dụng? Chỉ vài tiếng sau khi được giới thiệu tại sự kiện Unpacked 2020, Samsung đã ra mắt mẫu Galaxy Z Flip ở thị trường Việt Nam. Model này có giá 36 triệu đồng.

Oppo sắp ra chip riêng đấu Qualcomm, Samsung

Hãng smartphone Trung Quốc được cho là đang phát triển chip xử lý cho di động của riêng mình.

Vì sao Apple giảm giá iPhone còn Samsung không có Galaxy S20 giá rẻ?

Trong khi Apple lần đầu tiên “giảm giá” một mẫu iPhone mới vào năm 2019, thì Samsung lại lựa chọn khai tử dòng máy giá rẻ và nâng giá mẫu S20 đắt nhất.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm