Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone giá rẻ 'chinh phục' các sếp

Đã qua rồi cái thời các sếp “ra oai” bằng điện thoại xịn, bởi hiện nay, smartphone tràn ngập trên thị trường, bất cứ ai cũng có thể sở hữu những chiếc điện thoại thông minh với giá thành hợp lý.

Smartphone giá rẻ 'chinh phục' các sếp

Đã qua rồi cái thời các sếp “ra oai” bằng điện thoại xịn, bởi hiện nay, smartphone tràn ngập trên thị trường, bất cứ ai cũng có thể sở hữu những chiếc điện thoại thông minh với giá thành hợp lý.

Để đáp ứng nhu cầu công việc, các sếp phải thường xuyên sử dụng smartphone vì những tính năng rất hữu ích của nó. Không cần chạy đua đổi máy thời thượng, trào lưu mới của các sếp hiện nay là chuyển qua dùng smartphone giá rẻ để cắt giảm chi tiêu.

Anh Vũ Nam, Giám đốc công ty xây dựng Vũ Nam ở Hà Nội từng dùng qua rất nhiều sản phẩm iPhone của Apple. Mỗi khi có phiên bản iPhone mới xuất hiện, anh đều sở hữu model đó một cách sớm nhất. Tuy nhiên, thời gian gần đây, anh Nam đã chuyển sang sử dụng sản phẩm HKPhone Revo HD4 có giá chỉ 5,3 triệu đồng.

 

Khách hàng đang chọn mua smartphone giá rẻ.

"Trước tôi cùng nhóm bạn thường thi nhau thể hiện khả năng ‘chịu chơi’ của mình qua những chiếc điện thoại khủng với giá cao cắt cổ. Nhưng giờ tình hình kinh tế khó khăn chung, không thể chạy theo trò chơi công nghệ đó mãi được. Vả lại, giờ ra đường đến trẻ con cũng dùng điện thoại cả chục triệu đồng. Giờ gặp gỡ công việc, người ta cũng ít đánh giá đối tác qua cái điện thoại đắt tiền nữa rồi”, anh Nam cho hay.

Hiện nay, giá cả các mặt hàng thiết yếu cho đời sống liên tục tăng mạnh nên không riêng anh Nam mà nhiều người không còn mấy mặn mà với cuộc chạy đua điện thoại đời mới đắt tiền.

 

Chạy đua lên đời điện thoại đắt tiền không còn hấp dẫn với nhiều người.

Không chỉ giá rẻ, rất nhiều smartphone hiện nay có thiết kế đẹp, chất lượng cao, độ bền cũng như khả năng chịu “quăng quật” rất tốt. Chị Mai Trang, phụ trách chuyên mục Điện thoại giá rẻ một website cho biết điện thoại bình dân đang là mặt hàng rất hot. “Sản phẩm được quan tâm nhất hiện nay là model giá rẻ có khả năng chat miễn phí và khả năng truy cập nhanh mạng xã hội. Các sản phẩm HKPhone Revo HD4, HTC Desire U hay Nokia Lumia 620 có thể đáp ứng tốt các nhu cầu đó và đang được nhiều người lựa chọn”, chị Trang chia sẻ.

Anh Trọng Minh, Giám đốc công ty truyền thông AVMedia cho biết trước đây  thường chọn điện thoại theo tiêu chí đẹp, độc và sành điệu nhưng hiện tại, anh đã thay đổi cách lựa chọn điện thoại cho mình. “Do nhu cầu công việc thường xuyên phải check mail, online... nên giờ tôi chọn các điện thoại có pin lâu, máy bền, tốc độ xử lý nhanh... Hơn nữa, giờ tình hình kinh tế khó khăn, mình cũng phải làm gương cho nhân viên bằng cách chi tiêu hợp lý, chọn mua gì cho phù hợp với túi tiền mà vẫn đạt hiệu quả sử dụng cao”.

 

Smartphone giá rẻ như Revo HD4, Revo MAX… có chất lượng không hề thua kém các sản phẩm đắt tiền trên 10 triệu đồng nên vẫn được ưu tiên lựa chọn.

Thực tế ngày càng cho thấy không chỉ các bạn sinh viên mới chuộng điện thoại ít tiền, hiện có rất nhiều người dùng từ nhân viên văn phòng, giới trẻ năng động, người trung niên hay các sếp lớn cũng chuyển theo xu hướng này. Những người nhiều tiền trước thường dùng "2 tay hai súng" thì nay lựa chọn điện thoại 2 sim 2 sóng.

 

Nhiều người dùng là dân văn phòng cũng đang chuyển sang các sản phẩm giá rẻ.

Quản lý bộ phân bán lẻ thương hiệu HKPhone tại Hà Nội cũng cho hay, người dùng dân văn phòng hay thậm chí cả những khách hàng hiện đang làm quản lý tại các doanh nghiệp thời gian gần đây cũng tìm đến với các dòng sản phẩm của HKPhone khá nhiều.

 

Smartphone giá rẻ vẫn có thể thỏa mãn mọi nhu cầu công việc cũng như giải trí của người dùng.

Với mức giá 5,3 triệu nhưng những chiếc smartphone như Revo HD4 của HKPhone sở hữu cấu hình chip 4 nhân, màn hình 5 inch HD, hệ điều hành Android 4.2 chẳng kém gì một chiếc smartphone tầm giá 13-15 triệu đồng. Máy đáp ứng hoàn hảo nhu cầu check mail thường xuyên, đọc báo, duyệt văn bản, bản đồ hay thậm chí kết nối dễ dàng với nhiều ứng dụng giám sát camera từ xa của cửa hàng, doanh nghiệp, shop bán hàng.

Với chất lượng sản phẩm và dịch vụ ngày càng cao, các thương hiệu điện thoại giá rẻ như HKPhone khiến các thương hiệu lớn cũng phải tỏ ra lo ngại. Như câu chuyện phát triển chóng mặt lên con số gần 100 showroom chuyên biệt của HKPhone trên toàn Quốc với chế độ bán hàng cho trả lại trong 3 ngày đầu phần nào thể hiện sự tăng trưởng của hãng smartphone giá rẻ này. Tham khảo thêm thông tin tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm